Công an Hà Nội triệt phá đường dây mua bán thận

14/08/2019 - 11:28
Đồng khai nhận, mua mỗi quả thận của người bán với giá 240 triệu đồng và bán cho người mua với giá 450 triệu đồng/quả. Trừ hết chi phí, Đồng thu được 45 triệu đồng/trường hợp mua bán thận thành công.

Ngày 14/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa triệt phá đường dây mua bán thận trên địa bàn, bắt 2 đối tượng để điều tra.

Trước đó, sáng ngày 10/8, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo của người dân về đường dây mua bán thận trên địa bàn huyện Thường Tín. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thường Tín đã xác minh, lên kế hoạch triệt phá đường dây này.

Đến 14h cùng ngày, Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Quang Đồng (29 tuổi, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (33 tuổi, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

nh-mi.jpg
Đối tượng Đồng và Hùng tại cơ quan điều tra

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Đồng đã khai nhận hành vi vi phạm của mình. Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook, Đồng đã liên lạc thỏa thuận mua 1 quả thận với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật. Sau đó, Đồng tìm người mua thận và thỏa thuận bán 1 quả thận với giá 450 triệu đồng.

Để có sẵn nguồn cung, Đồng đã đưa những người bán thận đến ở nhà trọ tại Thọ Am (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đồng phân công Hùng đưa đón, chăm nom người bán thận để chờ có người mua. Trừ các chi phí, mỗi trường hợp Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, xử lý theo quy định.
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội khẳng định, hành vi mua, bán thận hoặc các bộ phận khác của cơ thể người dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, đối với những người bị bệnh, có nhu cầu ghép thận nên gặp trực tiếp các bác sĩ ở các BV có uy tín để được tư vấn.

Khi phát hiện đối tượng có hành vi cò mồi, môi giới ghép thận, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc Công an TP Hà Nội để được hỗ trợ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm