Công an Lai Châu phá chuyên án trộm trâu, bò

05/01/2019 - 08:32
Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu xác nhận, đơn vị vừa phá thành công chuyên án trộm cắp trâu, bò có tổ chức, bắt giữ xử lý hình sự 15 đối tượng.
Trước đó, từ tháng 8 đến tháng 12/2018, trên địa bàn huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã xảy ra một số vụ trộm cắp trâu bò, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng việc thả rông gia súc tại khu vực bản Nà Sẳng, xã Pắc Ta và khu vực đường tỉnh lộ 107 không có người trông coi, chăn dắt để bắt trộm.
 
Từ nguồn tin báo và phán ánh của quần chúng nhân dân về tình trạng bị mất gia súc hàng loạt, lực lượng cảnh sát hình sự, Công an huyện Tân Uyên đã rà soát và xác định có một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội tại khu vực Nà Sẳng, xã Pắc Ta. Qua theo dõi, xác minh và căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Uyên đã xác lập chuyên án trinh sát mang bí số 118T, tập trung lực lượng, phương tiện đấu tranh làm rõ các đối tượng.
 
Sau khi thu thập đủ chứng cứ phạm tội của các đối tượng, Ban chuyên án đã bắt giữ 15 đối tượng cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Nà Sẳng, xã Pắc Ta. Tang vật thu giữ gồm 5,13g heroin; 5 xe mô tô; 1 súng kíp; 16 dao, kiếm; 1 búa, 11 điện thoại, đèn pin và một số đồ vật, tài sản có liên quan.
489a00a5_f853_4ec6_9e94_b6d41c298da3_adih.jpg
Các đội tượng vi phạm pháp luật cùng tang vật liên quan

 

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện chót lọt 12 vụ trộm cắp tài sản gia súc với tổng giá trị tài sản ước khoảng 300 triệu đồng. Các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, tổ chức lùa trâu, bò, ngựa, dê của người dân vào khu vực rừng vắng người qua lại. Sau đó các đối tượng dùng dao, búa, súng kíp tự chế để chém, đập, bắn chết gia súc rồi xẻ lấy hết thịt, đùi, nội tạng gia súc chia nhau mang về nhà ăn dần.
 
Hiện Công an huyện Tân Uyên đang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm