Công an tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ bà nội nghi sát hại cháu gái 11 tuổi ở Nghệ An

07/11/2019 - 13:21
Thông tin từ Công an huyện Yên Thành, Nghệ An, tại cơ quan công an, bước đầu bà Hường đã thừa nhận chính mình đã ra tay giết hại cháu nội là Nguyễn Thị T (11 tuổi), trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).
Theo thông tin ban đầu, tại cơ quan điều tra, bà Hường khai do bố cháu T và cả cháu T đều có hành vi hỗn láo nên bà nảy sinh ý định sát hại cháu. “Chiều 3/11, bà Hường đã gặp cháu bé trên đường về và nói cháu chở vào đập thủy lợi để rửa. Tại đây, bà Hường đã rồi xô cháu T. xuống nước, làm cháu tử vong. Hiện công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của người này để làm rõ", một cán bộ công an nói.
 
Ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho biết thêm "Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, hiện gia đình đã làm lễ mai táng cho cháu T. theo phong tục địa phương. Chính quyền địa phương xã, xóm cũng xuống thăm hỏi, động viên gia đình".
 
 
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Trước đó, chiều 3/11, em T đến chơi nhà bạn ở xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) và đã ra về từ 16h30. Tuy nhiên, đến tối, gia đình vẫn chưa thấy T. về, tá hỏa đi tìm kiếm nhưng không có tung tích gì nên người thân trình báo lên cơ quan chức năng.
 
Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện chiếc xe đạp cùng mũ và áo ngoài của em bên chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành). Trong đêm 3.11 và ngày 4.11, người dân cùng công an xã đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm em T, nhưng không thấy. Đến 5h30 sáng 5/11, thi thể em T. được phát hiện nổi lên mặt nước.
 
Qua quá trình trích xuất camera của một quán ven đường cho thấy, khoảng gần 17h ngày 3.11, em T đi xe đạp điện đến quán tạp hóa này và đón một người phụ nữ rồi chở đi. Người này sau đó được xác định là bà Hường – bà nội của em T.
 
Tuy nhiên, theo thông tin từ gia đình, khi phát hiện cháu T mất tích mọi người cũng không thể liên lạc được với bà Hường. Đến khoảng 19h tối cùng ngày, bà Hường đi 1 mình về nói rằng vừa đi đến nhà người bạn cùng xóm, và đến 21h đêm hôm đó, thì bà bắt xe ra Hà Nội xin đi làm giúp việc. Bà H. sau đó được cơ quan công an mời về làm việc và tạm giữ để điều tra.
 
Camera ghi lại hình ảnh cháu T. trước khi tử vong.
Ông Nguyễn Duy Cường - Trưởng Công an xã Hậu Thành cho biết, bà Hường ở địa phương không có tiền án, tiền sự. Người này có 3 người con, bố cháu T. là con trai đầu, 2 người con gái cũng đều ở xa. Cháu T. là con gái thứ 2 trong gia đình 4 người con. Vì bố mẹ đi làm ăn xa ở miền Nam nên tất cả 4 người cháu đều ở với ông bà nội từ nhỏ. "Các cháu ở nhà ông bà nội chăm sóc và cho ăn học, tuy nhiên kinh tế do bố mẹ cháu gửi về. Cách đây 1 tuần giữa bà Hường xảy ra mâu thuẫn với con trai. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã chuyển cho công an huyện tiếp tục làm việc” ông Cường nói. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm