Công an tỉnh Nghệ An thông tin vụ 39 người tử vong trong container ở Anh

07/11/2019 - 18:11
Ngày 7/11, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong container ở Anh, nghi có nạn nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh.
 
Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cung cấp thông tin.
Tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức ngày 7/11, Đại tá Lê Xuân Hoài cho biết: “Công an tỉnh Nghệ An đã ra Hà Nội làm việc với các bộ, ban, ngành để sớm nhận thi thể nạn nhân từ Anh về sân bay Nội Bài đưa về an táng ở quê nhà. Thời gian qua, có 24 gia đình ở Nghệ An báo tin có người đi Anh và mất liên lạc nhưng sau đó có 3 gia đình đã rút đơn do đã liên lạc được với người thân. Hiện còn 21 trường hợp vẫn đang chờ thông tin xác minh, trong đó, huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành mỗi huyện có 7 người, TP Vinh có 3 người, huyện Nghi Lộc có 2 trường hợp, ở thị xã Cửa Lò 1 trường hợp và huyện Hưng Nguyên 1 trường hợp”.
 
Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết thêm: “Về tiến trình điều tra vụ án đưa người sang Anh và các nước trái phép, hiện Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép và đã tạm giữ hình sự 7 người để điều tra đường dây này”
 
Cũng trong hội nghị giao ban, Sở TT&TT Nghệ An và Ban Tuyên giáo tỉnh Nghệ An cho ý kiến liên quan đến vụ việc này. Theo đó, vụ 39 người tử vong trong thùng container ở Anh, trong đó nghi ngờ có nạn nhân người Nghệ An, Hà Tĩnh đã được các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đưa tin, phản ánh thường xuyên, kịp thời.
 
Bên cạnh những bài viết cung cấp đầy đủ thông tin, phản ánh chân thực và phân tích những “lỗ hổng” trong công tác quản lý xuất nhập cảnh, đưa ra được các kiến nghị phù hợp thì vẫn có một số cơ quan báo chí khi đưa tin, đăng bài còn thiếu kiểm chứng, có phần nhiễm loạn thông tin, làm người dân có con em đi xuất khẩu lao động băn khoăn, lo lắng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm