Công an vào cuộc điều tra vụ nhà báo Đặng Tuyền tử vong

24/06/2018 - 13:23
Thi thể nhà báo Đặng Tuyền (bút danh Hải Đường) được tìm thấy trên sông Hồng, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Trưởng Công an huyện Thanh Trì Nguyễn Thế Hùng cho biết: "Sau khi nhận thông tin nhà báo Đặng Thị Tuyền mất tích trên địa bàn xã Vạn Phúc, chúng tôi đã vào cuộc điều tra. Về nguyên tắc, có tử vong thì cơ quan công an phải điều tra làm rõ. Đơn vị cũng đã nhận được đơn đề nghị của gia đình chị Tuyền hôm 12/6, 1 ngày sau khi nạn nhân mất tích".

song.jpg
Khúc sông Hồng đoạn chảy qua xã Vạn Phúc, nơi có người trình báo thấy nhà báo Đặng Tuyền dưới sông.
 

Ông Đặng Văn Tĩnh, cha của nữ nhà báo Đặng Tuyền, chia sẻ: “Gia đình rất hoang mang về cái chết của Tuyền. Tuyền bơi giỏi nên không thể chết đuối, còn tự tử như một số tin đồn thì càng không có căn cứ. Tuyền yêu con trai lắm. Nó cũng biết nó quan trọng với gia đình nên không bao giờ có thể có chuyện quyên sinh. Có rất nhiều tình tiết khiến chúng tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của con bé”.

Sáng 21/6, gia đình đã tiếp tục có đơn gửi cơ quan Công an huyện Thanh Trì, mong muốn sớm có kết luận về nguyên nhân dẫn đến việc Tuyền tử vong.

“Vì không gặp được lãnh đạo, em gái của Tuyền đã gửi đơn theo đúng thủ tục qua trực ban Công an huyện. Bộ phận trực ban đã tiếp nhận đơn”, ông Tĩnh thông tin thêm.

Chị Đặng Thị Bích Ngọc, em gái nhà báo Đặng Tuyền, cho biết: "Trước đó, theo đề nghị của gia đình, cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi chị tôi. Đến nay, đã 10 ngày trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo kết quả. Tôi có hỏi cơ quan công an và được trả lời là bên pháp y chưa gửi kết quả sang”.

Như PNVN đã phản ánh, nhà báo Đặng Tuyền tên đầy đủ là Đặng Thị Tuyền, bút danh Hải Đường (sinh năm 1983, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội), là phóng viên thường trú của Báo Pháp Luật TPHCM tại Hà Nội, đột ngột tử vong ngày 11/6.

Đặng Tuyền là mẹ đơn thân. Cô ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ và để lại cậu con trai 6 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1 cho bố mẹ đẻ của mình chăm sóc, nuôi nấng. Trong khi đó, ông Đặng Văn Tĩnh là thương binh nặng 2/4, mất sức lao động đã nhiều năm nay, mẹ đẻ của Đặng Tuyền làm nông nghiệp, lại đang mắc ung thư.
con-trai.jpg
Con trai nhà báo Đặng Tuyền và di ảnh mẹ trong đám tang
 
Đặng Tuyền là một nhà báo năng nổ, yêu nghề. Cô không ngại khó, luôn có mặt ở những điểm nóng để kịp đưa về tòa soạn các thông tin nóng hổi, chính xác. Cô là một cây viết điều tra với các loạt bài nổi tiếng như: "Giang hồ khét tiếng sa chân trên đất Cảng”, "Dân không đóng đủ tiền nông thôn mới nên bị phê xấu lý lịch"...
 
Ngoài công việc làm báo, Đặng Tuyền còn chăm sóc cho một quán cà phê cộng đồng mang tên "Ổ Nắng". Đây là một địa điểm được yêu thích của giới trẻ ở Hải Phòng. Ở đó có phòng sách với hơn 1.000 đầu sách mà cô mở ra cho các bạn trẻ đọc miễn phí. Ở đó có không gian để các bạn trẻ sinh hoạt cùng nhau và tham gia các dự án cộng đồng do cô khởi xướng. "Ổ Nắng" thường xuyên tổ chức các chương trình dành cho giới trẻ như tư vấn du học, kỹ năng sinh tồn, ngày hội sách... 
 
Sự ra đi đột ngột của Đặng Tuyền khiến gia đình, người thân và đồng nghiệp vô cùng đau xót. Hay tin cô bị nạn, đồng nghiệp ở khắp các tỉnh/thành, có người đã vượt cả trăm ngàn cây số để tiễn đưa cô về cõi vĩnh hằng.
 
Trong dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 vừa qua, với tinh thần tương thân tương ái, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo PNVN đã tổ chức quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình cố nhà báo Đặng Thị Tuyền vượt qua khó khăn. Đại diện Báo PNVN đã tới nhà trao số tiền 9 triệu đồng ủng hộ cháu Trần Đặng Trường Giang - con trai cố nhà báo Đặng Tuyền.
 
Ông Đặng Văn Tĩnh, bố của nhà báo Đặng Tuyền, xúc động: “Chúng tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn tập thể Báo PNVN đã chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình. Dù thân già, sức yếu nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để cháu Trường Giang được chăm sóc và học tập như những đứa trẻ cùng trang lứa và cũng để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người. Hiện tại, mong mỏi lớn nhất của gia đình là nguyên nhân cái chết của Đặng Tuyền sớm được cơ quan chức năng làm sáng tỏ". 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm