Công chúa Nhật Bản nhận hồi môn 950 nghìn USD khi lấy thường dân

29/10/2018 - 12:07
Ngày 29/10, hôn lễ của Công chúa Ayako (28 tuổi) và Kei Moriya (32 tuổi) đã diễn ra tại đền Meiji (Tokyo, Nhật Bản). Công chúa nhận được một khoản tiền hồi môn gần 107 triệu yên (khoảng 950.000 USD) từ chính phủ nhằm duy trì địa vị của công chúa khi cô không còn thân phận hoàng gia.
Công chúa Ayako và chú rể làm đám cưới tại đền Meiji

 

Công chúa Ayako, cháu họ của Nhật hoàng, đã kết hôn cùng chú rể Kei Moriya, nhân viên công ty vận chuyển Nippon Yusen. Công chúa chải tóc phồng rẽ ngôi giữa theo kiểu thời đại Heian, mặc trang phục truyền thống có họa tiết đèn lồng xanh và đỏ, còn chú rể mặc áo đuôi tôm. Kênh truyền hình quốc gia Nhật đã chiếu cảnh hai người chậm rãi tiến vào đền Meiji làm lễ trước quan khách.
 
Công chúa Ayako sinh ngày 15/9/1990, là con gái thứ ba của Hoàng tử quá cố Takamado - em họ Nhật hoàng Akihito. Ayako tốt nghiệp Đại học Quốc tế Josai ở tỉnh Chiba và nhận bằng thạc sĩ chuyên ngành phúc lợi xã hội năm 2016. Hiện Công chúa Ayako đang làm việc với vai trò nghiên cứu tại Khoa Nghiên cứu Công tác Xã hội của Đại học Quốc tế Josai.
 
Công chúa Ayako và Kei Moriya gặp nhau lần đầu tiên tháng 12/2017 chính từ sự giới thiệu của mẹ Ayako là Công chúa Takamodo. Công chúa Takamodo đã quen biết cha mẹ của Kei Moriya qua một dự án của bà với một tổ chức phi chính phủ địa phương. Bà Kimie, mẹ của Moriya là giám đốc điều hành một tổ chức quyền trẻ em ở Tokyo.
 
Cặp đôi rạng ngời hạnh phúc

  

Năm 2017, tại bữa tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập tổ chức này, Công chúa Takamado đã gặp lại Moriya và biết rằng Moriya đã tham gia vào ban điều hành. Bà Takamodo đã giới thiệu Moriya với con gái mình với hy vọng công chúa trẻ sẽ được truyền cảm hứng bởi các hoạt động phúc lợi xã hội toàn cầu. Ngoài niềm đam mê về các hoạt động xã hội, cặp đôi đã nhận ra rằng họ có nhiều điểm chung: thích trượt tuyết, đọc sách và du lịch.
 
Theo Luật hoàng gia Nhật Bản, công chúa sẽ phải rời hoàng tộc ngay khi trao lời thề nguyện với Moriya. Tuy nhiên, cô vẫn nhận được một khoản tiền hồi môn gần 107 triệu yên (khoảng 950.000 USD) từ chính phủ nhằm duy trì địa vị của công chúa khi cô không còn thân phận hoàng gia.
 
 
Aayako không phải là công chúa đầu tiên trong thế hệ của cô định rời Hoàng gia Nhật. Trước đó, công chúa Noriko (29 tuổi), chị gái của Công chúa Ayako, cũng từ bỏ tước vị của mình khi kết hôn với giáo sĩ Kunimaro Senge năm 2014.
Cháu nội lớn nhất của Nhật hoàng Akihito là Công chúa Akishino cũng sẽ kết hôn với một thường dân vào năm 2020.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm