Công chúa Nhật Bản từ bỏ địa vị theo tiếng gọi tình yêu

17/05/2017 - 14:43
Công chúa Mako - cháu gái đầu của Nhà vua Nhật Bản Akihito sẵn sàng từ bỏ danh phận hoàng gia để được ở bên người mình yêu là một thường dân.
Báo giới Nhật Bản xôn xao khi Công chúa Mako (25 tuổi) chuẩn bị đính hôn với người bạn trai cùng tuổi Kei Komuro.
5 năm trước, Công chúa Mako và Komuro đã gặp nhau trong một bữa tiệc bàn về các vấn đề liên quan đến du học. Thời gian gần đây, cặp đôi bắt đầu gặp gỡ nhau nhiều hơn. Sau một thời gian tìm hiểu, Công chúa Mako đã ra mắt người yêu với gia đình và được cha mẹ là Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko đồng ý.
princess-mako-6.jpg
Đôi uyên ương sắp đính hôn
Theo quy định của hoàng gia Nhật Bản, phụ nữ không được kế thừa ngai vàng và sau khi kết hôn, các thành viên nữ trong hoàng gia cũng sẽ bị tước bỏ vị trí hoàng gia của mình. Do đó, nếu kết hôn với bạn trai Komuro, Mako sẽ trở thành thường dân và không còn là Công chúa Nhật Bản nữa.
Hoàng gia Nhật Bản sẽ công bố thông tin chính thức về lễ đính hôn của Công chúa Mako sau khi mọi công tác chuẩn bị được hoàn thành. Dự kiến, đám cưới của đôi uyên ương này dự kiến sẽ diễn ra vào năm sau.
princess-mako-5.jpg
Thông tin Công chúa Mako đính hôn khiến nhiều người chú ý.
Không giống với Hoàng gia Anh, Hoàng gia Nhật Bản khá kín đáo và thường có xu hướng sống khép kín với báo chí, truyền thông. Bởi vậy, những thông tin về các thành viên Hoàng gia thường rất ít ỏi.
Công chúa Mako sinh năm 1991, là con gái lớn của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Kể từ khi xuất hiện trên sóng truyền hình trực tiếp trong bộ đồng phục thủy thủ năm 2004, cô đã có rất nhiều người hâm mộ. Họ thường bày tỏ sự yêu thích bằng cách vẽ tranh cô như nhân vật hoạt hình.
princess-mako-1.jpg
Công chúa Mako
Công chúa Mako tốt nghiệp trường Nghệ thuật Tự do, Đại học Thiên chúa Quốc tế tháng 3/2014. Cô từng học tiếng Anh tại Đại học Dublin (Ireland) năm 2010 và Đại học Edinburgh (Scotland) năm 2012. Công chúa Mako cũng đã có bằng thạc sĩ về nghệ thuật bảo tàng tại Đại học Leicester ở Anh tháng 1/2016. 
Giáo sư Simon Knell, người giám sát khóa học của Mako cho biết Công chúa rất khiêm tốn và tốt bụng. Mako có lối sống giản dị và luôn giữ bí mật về thân phận quyền quý. Chỉ có du học sinh Nhật mới biết cô là công chúa.
princess-mako-9.jpg
Công chúa Mako tốt nghiệp thạc sĩ về nghệ thuật bảo tàng
Kể từ năm 2016, Mako bắt đầu làm việc như một nghiên cứu viên tại Đại học Bảo tàng thuộc Đại học Tokyo, đồng thời theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Thiên chúa Quốc tế, nơi người chồng tương lai đang học cùng.
Công chúa Mako giữ chức vụ chủ tịch danh dự của một số hiệp hội, trong đó có Hiệp hội Tennis Nhật Bản. Cô thường xuyên có các chuyến thăm hữu nghị tới nhiều nước trên thế giới và tham gia vào các hoạt động với tư cách là một thành viên của hoàng gia Nhật Bản.
princess-mako-4.jpg
Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko chụp ảnh cùng 3 con là Công chúa Mako (ngoài cùng bên trái), Công chúa Kako (ngoài cùng bên phải) và Hoàng tử Hisahito
Nhiều người đã không khỏi tò mò về chân dung chàng bạch mã hoàng tử Kei Komuro, người đã chiếm trọn trái tim của công chúa Nhật Bản. Chồng sắp cưới của Công chúa Mako được mệnh danh là "Hoàng tử biển xanh" và từng được chọn là đại sứ du lịch của thành phố Fujisawa, tỉnh Kanagawa năm 2010 và đã giữ vị trí này gần 1 năm để phát triển du lịch biển địa phương. "Cậu ấy là một chàng trai năng động, thân thiện và tốt bụng", ông Hiromi Arai - Thành viên Hiệp hội du lịch thành phố, người từng tham gia tuyển chọn các đại sứ du lịch cho hay.
princess-mako-7.jpg
Chàng trai Kei Komuro
Theo hồ sơ mà Liên hiệp du lịch thành phố có được, Komuro thích chơi violin, nấu ăn và trượt tuyết. Ước mơ của anh chàng là được làm việc trong lĩnh vực ngoại giao. Vì cha qua đời từ khi Komuro còn bé nên Komuro đã sống cùng mẹ và ông ngoại tại Yokohama.

Trong thời gian theo học tại trường Đại học công giáo quốc tế, nơi Komuro gặp gỡ và quen biết Công chúa Mako, Komuro từng làm thêm trong một trung tâm ôn thi. Công việc của anh là giảng dạy tiếng Anh cho học sinh trung học.
"Cậu ấy đối xử với mọi người đều rất hòa đồng và là một sinh viên ưu tú. Cậu ấy thường lắng nghe thắc mắc của học sinh và giúp các em hóa giải tất cả những bài tập khó”, ông Yasushi Abe - Giám đốc trung tâm ôn thi nơi Komuro từng làm thêm cho biết.

Komuro từng là một nhân viên ngân hàng trước khi đặt chân vào công ty luật tại Tokyo từ đầu năm 2016. Ngoài Đại học công giáo quốc tế, Komuro còn theo học tại Trường đại học Hitotsubashi về chuyên ngành luật kinh tế.
princess-mako-8.jpg
Kei Komuro tự tin trước báo giới
Ngay sau khi thông tin Công chúa Mako sắp đính hôn, sáng 17/5, trong bộ vest đen thanh lịch, chàng trai thường dân trong câu chuyện tình hoàng gia đã lên tiếng trước báo giới. Kei Komuro giới thiệu anh là trợ lý pháp lý tại một công ty luật, đồng thời anh cho biết sẽ đưa ra thông báo về hôn lễ trong một thời điểm thích hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm