Công điện khẩn của Thủ tướng về bão số 7 và lũ miền Trung

17/10/2016 - 07:11
Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại miền Trung, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1829/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả sau lũ cùng với việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 7.

Công điện gửi tới UBND các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, và các Bộ, ngành liên quan, nêu rõ:

Những ngày qua, áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh đã gây mưa rất to, gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng, thiệt hại nặng về người và tài sản tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

Hiện nay, bão số 7 (có tên quốc tế SARIKA) đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông. Bão có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta trong 2 ngày tới. Ngoài ra, cơn bão mạnh có tên quốc tế HAIMA đang hoạt động trên khu vực Tây Thái Bình Dương tiếp tục mạnh lên, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến biển Đông. 

Đây là tổ hợp nhiều thiên tai (áp thấp nhiệt đới, lũ, bão) liên tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta. Để khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, chủ động đối phó với bão, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu:

  • Các tỉnh khẩn trương khắc phục hậu quả đợt mưa lũ, huy động lực lượng tại chỗ tập trung tìm kiếm người còn mất tích, không để người dân bị thiếu đói, bị rét; sớm đưa học sinh trở lại trường, khắc phục công trình cơ sở hạ tầng y tế, giao thông, thủy lợi, điện, khôi phục sản xuất,…
  • Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoãn các cuộc họp chưa thật cần thiết;
  • Quản lý chặt hoạt động của các tàu thuyền;
  • Rà soát các khu nuôi trồng thủy sản, các công trình không bảo đảm an toàn;
  • Kiểm tra an toàn các hồ chứa, vận hành xả nước đón lũ;
  • Sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân thu hoạch lúa và hoa màu;
  • Triển khai phương án sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn;
  • Kiểm tra, bố trí lực lượng, phương tiện tại những khu vực trọng điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng để kịp thời khắc phục sự cố đảm bảo giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không;
Nội dung cụ thể của Công điện:

https://docs.google.com/document/d/14B7QAz_VpmbJOVtmjzDPjWkUFnd5R_hcnp3msgDuaFY/edit

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm