Công đoàn Giáo dục TPHCM phát động nữ viên chức, nữ sinh mặc áo dài

28/02/2018 - 20:47
Công đoàn Giáo dục TPHCM vừa có văn bản phát động mặc áo dài đối với nữ viên chức, nữ sinh ngành giáo dục nhằm hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM và tham gia Hội thi "Duyên dáng Áo dài" lần 5 - năm 2018.

Theo đó, Công đoàn Giáo dục vận động nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động và nữ học sinh, học viên, sinh viên đang giảng dạy, học tập và công tác tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng và các đơn vị trực thuộc ngành giáo dục và đào tạo TPHCM hưởng ứng mặc áo dài trong dịp Lễ hội áo dài tháng 3 hàng năm và lựa chọn trang phục áo dài trong du lịch, sinh hoạt trong giảng dạy, trong công tác và học tập.

anh-ao-dai.jpg

Đặc biệt, ngành giáo dục khuyến khích trong thời gian diễn ra Lễ hội Áo dài, các cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên đang tham gia mạng xã hội (Facebook, Zalo, Intagram…) hưởng ứng bằng cách thay đổi hình ảnh đại diện trên trang cá nhân với trang phục áo dài.

Hoạt động hửng ứng này nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của đất nước; tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, góp phần vinh danh các nhà thiết kế, các tổ chức, cá nhân đã bảo tồn và phát triển chiếc áo dài Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm