Cộng đồng cảm thông với người mẹ tử tù

18/07/2016 - 18:38
Hình ảnh người mẹ quỳ lạy, cầu xin sự tha thứ từ người nhà nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước cho tội ác của con trai mình đã làm lay động trái tim nhiều cư dân mạng.
Sáng 18/7, phiên xét xử phúc thẩm đối với 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại trong vụ thảm sát Bình Phước đã diễn ra tại TAND TP. HCM. Ngay khi nhìn thấy gia đình ông Mỹ - người nhà của những nạn nhân mang theo di ảnh đến tham gia phiên xét xử, bà Vũ Thị Thi (mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến) cùng con gái (chị gái Tiến) liên tục quỳ lạy trước gia đình và di ảnh của những nạn nhân.

Người mẹ này cũng đã đi khắp nơi xin chữ ký vào tờ đơn gửi Chủ tịch nước mong được giảm án tử cho con mình, cho Tiến có một con đường sống, trở về cuộc sống lương thiện.
vu-van-tien1.jpg
Bà Vũ Thị Thi (áo hồng) cùng con gái (áo đen) liên tục quỳ lạy trước gia đình và di ảnh của những nạn nhân
Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt bà Thi và con gái trước phiên xét xử khiến nhiều người xót xa.

Tài khoản Thi Loan bình luận: "Cháu rất hiều nỗi đau của cô. Ai mất con, mất đi khúc ruột của mình chẳng đau đớn. Nhưng cô không nên cố gắng giữ lại đứa con bất nhân, bất hiếu này. Nó đã gieo nỗi đau tột cùng cho gia đình bị hại, gieo vào lòng người dân khắp cả nước nỗi ám ảnh kinh hoàng về một tội ác không thể dung thứ. Vì vậy, hãy để Tiến chịu mức án cao nhất. Thế mới giúp xã hội có cái nhìn đúng đắn về sự nghiêm minh của pháp luật!"

Facebooker Nguyen Ngoc cho rằng: "Biết tình mẫu tử là thiêng liêng 'con thế nào cũng là con của mẹ'. Xã hội có thể thông cảm cho người mẹ 'vì tình mẫu tử' này. Nhưng tội phạm cũng như căn bệnh, giữ được, chữa trị được là tốt. Còn không thể trị được, nếu để sẽ ảnh hưởng đến toàn cơ thể thì phải 'cắt bỏ'. Pháp luật là vậy, phải được thượng tôn thì thiên hạ mới thái bình. Mong người mẹ của Tiến sẽ hiểu điều này".
chi-gai-vu-van-tien2.jpg
Chị gái Tiến cầu xin người nhà nạn nhân tha thứ cho em trai mình 
Tài khoản Hàn Văn nhận xét: "Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Thấy tội cho cha mẹ có những đứa con như Tiến. Cũng không trách sự vô tâm của người thân gia đinh ông Mỹ, vì họ đã mất mát quá lớn".
 
Tài khoản Tvan viết: "Con cái làm khổ bố mẹ. Thương cho mẹ của Tiến, nhưng biết làm sao được. Tội ác và trừng phạt là luật nhân quả bất thành văn rồi".

Facebooker An cho rằng: "Dạy con từ thuở lên 3, đừng để khi xảy ra đại họa rồi van xin, tôi hiểu tinh cảnh của bà nhưng pháp luật là pháp luật".

Nguyen NNS chia sẻ: "Cháu rơi nuớc mắt vì hành động của cô, xót thương vô cùng".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm