Cộng đồng người Việt tại Nhật thắt lòng tiễn biệt bé Nhật Linh

01/04/2017 - 11:16
Ngày 31/3, tại Nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản), lễ tang của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh đã diễn ra trong nước mắt và sự tiếc thương của người thân, bạn bè, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.
Trong cơn mưa tầm tã, gần 500 người đã có mặt tại Nhà tang lễ để cùng tiễn biệt lần cuối cô bé xấu số. Theo miêu tả của phóng viên Sankei, bàn thờ được bày nhiều hoa quả như táo và dâu tây cùng những bông hoa trắng, hồng. Nhiều người đã không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy di ảnh với nụ cười hồn nhiên, đôi mắt ngây thơ, rạng rỡ của cô bé. Càng thêm đau đớn, xót xa hơn nữa khi mọi người được gặp, nói chuyện và chia sẻ nỗi buồn với cha mẹ, em trai và người thân của cô bé. Ai cũng dành những lời động viên chân thành và mong muốn gia đình có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.
tien-biet-be-nhat-linh-1.jpg
Di ảnh của em Nhật Linh
Với dáng vẻ tiều tụy, gương mặt hốc hác, anh Lê Anh Hào, bố bé Linh, đã gửi lời cảm ơn đến những người tham dự, giọng anh như nghẹn lại. Một cô gái người Việt (23 tuổi), không hề quen biết với gia đình, có mặt lễ tang đã nói chuyện với phóng viên Sankei: “Cậu em trai của bé Linh đang hỏi là ‘Chị con ở đâu ạ?’. Em vẫn chưa biết là chị mình đã mất”. Câu hỏi ngây thơ của cậu em trai nhỏ của bé Linh như xoáy vào lòng mỗi chúng ta. Nỗi đau, mất mát ấy chắc chắn phải còn rất lâu nữa mới có thể nguôi ngoai trong lòng cậu bé và tất cả những người ở lại.
 
Sư thầy Thích Tâm Trí đặt pháp danh của Nhật Linh là “Diệu An”. Thầy giải thích ý nghĩa của pháp danh bằng cả tiếng Việt và tiếng Nhật rằng Diệu An có nghĩa là “bình an, tuyệt diệu”.
 
Một người quen biết với bố Nhật Linh, 45 tuổi, buồn rầu chia sẻ: "3 năm trước, con gái tôi từng có dịp chơi cùng cháu Linh. Tôi không biết phải nói sao với bố mẹ cháu lúc này".
tien-biet-be-nhat-linh.jpg
Người tham dự lễ tang xếp hàng chờ vào viếng
Như PNVN đã phản ánh, sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của em được phát hiện tại một kênh thoát nước thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km. Cái chết của bé Nhật Linh khiến dư luận nước Nhật bàng hoàng và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đau xót, phẫn nộ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé Linh còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước. Theo nhận định mới nhất của cơ quan điều tra, hung thủ có thể là kẻ thông thạo địa phương.
 
Trả lời phỏng vấn kênh JNN, một tình nguyện viên cao tuổi cho biết: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó".
tien-biet-be-nhat-linh-3.jpg
Nước mắt của một phụ nữ đến viếng đám tang
Khoảng 150 người tham dự là các bạn học cùng lớp của Linh. Ông Hongo Kenji Tani, Thị trưởng của Matsudo, cũng đến dự tang lễ. Ông bày tỏ quyết tâm ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo các học sinh đến trường an toàn trong tháng tới. Còn Hiệu trưởng ngôi trường Nhật Linh theo học đã có bài điếu văn xúc động, chia sẻ mất mát với gia đình trong tang lễ bé. Hiệu trưởng Makoto Furuzoni của trường Rikumi nói: "Tôi muốn nói lời từ biệt với linh hồn bé Lê Thị Nhật Linh. Mỗi buổi sáng khi bé Linh đến, lớp học luôn bao trùm với bầu không khí tươi sáng. Tôi rất sốc với nỗi đau này và không thể chấp nhận nó".

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật để theo dõi sát tình hình và cố gắng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.
tien-biet-be-nhat-linh-4.jpg
Hoa tưởng niệm được người dân đặt bên bờ kênh phát hiện ra thi thể bé Linh
Theo thông tin từ Yahoo Japan, cảnh sát đã thu thập hình ảnh từ các camera an ninh trong các tuyến đường xung quanh nơi bé Linh mất tích từ ngày 24/3 để phục vụ cho công tác điều tra. Trong một cuộc phỏng vấn ngày 31/3, cảnh sát cho biết, họ phát hiện một người đàn ông dường như đi bộ ngay sau khi bé gái Việt xuất hiện trong màn hình camera. Theo cảnh sát, hình ảnh về người đàn ông khả nghi này vẫn chưa rõ ràng, họ vẫn đang tích cực điều tra để nhận diện người này.
tien-biet-be-nhat-linh-5.jpg
Mọi người ghi sổ tang

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm