Công dụng bất ngờ của vỏ chuối

12/11/2016 - 21:30
Mọi người đều biết chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết vỏ chuối có nhiều công dụng tuyệt vời.

Làm sạch sofa và đồ dùng bằng da

Ghế sofa bằng da hoặc các đồ dùng khác bằng da qua thời gian dài sử dụng sẽ không dễ dàng làm sạch, đặc biệt với gam màu sáng. Bạn có thể tận dụng phương pháp đơn giản từ vỏ chuối: chà sát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt ghế hoặc đồ dùng da rồi lau sạch lại với khăn ướt, cách này có thể loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, giữ cho sofa và đồ dùng da được sạch sẽ.

Trị ngứa da

Trong vỏ chuối chứa muscarin, là chất có thể gây ức chế tăng trưởng của vi khuẩn và chân khuẩn. Nhiều thí nghiệm cho thấy bệnh ngứa da và bệnh tê phù do vi khuẩn hoặc chân khuẩn gây nên, dùng vỏ chuổi chữa trị đều có kết quả rất tốt. Người bệnh chọn vỏ của quả chuối tươi, chà sát nhiều lần lên vùng da bị ngứa, nấm, lở loét, phù thũng..., hoặc nghiền nát toàn bộ vỏ đun với nước rồi bôi lên da, thực hiện vài ngày liền sẽ thấy hiệu quả.

Trị mụn cóc

Đắp vỏ chuối lên vùng da bị mụn cóc để làm mềm và tróc mụn, mỗi ngày đắp vài lần cho đến khi lành hẳn. Trong khi đắp vỏ chuối dùng ngón tay vê nhẹ để dưỡng chất trong vỏ chuối ngấm vào da mụn, sau khi chữa khỏi mụn cóc sẽ không quay trở lại.

Chữa viêm loét miệng

Vỏ chuối là một vị thuốc đông y rất tốt, vỏ chuối sấy khô kết hợp với một loại thuốc đông y khác có tên khoa học là Polygonum sinense L. (thường gọi là cây thồm lồm) đun sôi trong nước, thêm một chút đường mật để uống có thể chữa bệnh viêm khoang miệng, viêm loét miệng và có tác dùng nhuận tràng.

Chống trầm cảm

Vỏ chuối còn xanh có thể băm nghiềm rồi đun sôi trong nước hoặc ép thành nước để làm thuốc chống trầm cảm. Do sau khi đun sôi, hàm lượng lớn tryptophan sẽ chuyển hóa thành serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh) giúp điều chỉnh tâm trạng, làm giảm cảm giác buồn chán. Tuy nhiên phương pháp chống trầm cảm này không nên áp dụng nhiều với người bị bệnh thận hoặc bệnh tiểu đường.

Chữa đau răng

Rửa sạch vỏ chuối, bỏ vào nồi cùng đường và một lượng nước thích hợp rồi chưng. Mỗi ngày uống nước chưng này 2 lần sẽ chữa khỏi đau răng.

Chữa bệnh trĩ, đi ngoài ra máu

Ninh vỏ ba quả chuối lấy nước uống, hoặc nướng hai quả chuối liền vỏ ăn lúc còn ấm nóng có thể chữa bệnh trĩ, đi ngoài ra máu.

Giải rượu

Đun sôi 60 gam vỏ chuối trong nước rồi uống có thể khiến cơ thể tỉnh táo sau khi uống rượu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm