Công dụng không ngờ khi dùng thực dưỡng trong điều trị rối loạn tiêu hóa

21/04/2018 - 23:12
Rối loạn tiêu hoá với các triệu chứng như đầy bụng, tiêu chảy và đặc biệt là những cơn đau quặn thắt do ngộ độc thức ăn là nỗi ám ảnh của không ít người.

Vạn vật trong vũ trụ, kể cả thức ăn của chúng ta đều chịu sự chi phối của hai khuynh hướng, hoặc hai lực Âm và Dương (có những loại thức ăn thịnh Âm và những loại thức ăn thịnh Dương). Đa phần các bệnh về tiêu hoá đều sinh ra do mất cân bằng âm - dương trong quá trình nạp thức ăn vào cơ thể. Và một số thực phẩm thực dưỡng như mơ muối, trà bancha hay bột sắn dây kết hợp với nước tương có tác dụng tái lập sự cân bằng đó, giúp cơ thể mau chóng hồi phục.

Mơ muối: Trái mơ được muối cùng với lá tía tô, trải qua nhiều nhiều công đoạn và bắt đầu có thể dùng được sau 6 tháng. Tuy nhiên mơ muối càng lâu năm, hiệu quả sử dụng càng tốt. Vị chua (acid) của mơ giúp trung hoà các yếu tố thừa muối, đạm động vật đồng thời muối (kiềm) sẽ thanh lọc máu gây ra do dùng nhiều rượu bia, chất độc hại giúp chất lượng máu của con người trở nên tốt hơn, kéo theo sự phục hồi chức năng gan. Vì vậy, mơ muối được coi là thực phẩm điều chỉnh lại chức năng tiêu hoá, tăng cường hệ miễn nhiễm. Đặc biệt, mơ muối phát huy cao hiệu quả với chứng đầy hơi, chỉ cần ăn 2-3 trái, sau 15 phút sẽ cảm nhận rõ công dụng. Được chế biến theo dạng ô mai nên mơ muối rất tiện dụng cho bạn mang theo khi đi chơi xa, nhất là những nơi có nhiều món ăn lạ, dễ khiến hệ tiêu hoá khó thích nghi.

Chị Thu Huyền, một người thường xuyên sử dụng các sản phẩm thực dưỡng chia sẻ: “Ở nhà, văn phòng làm việc hay khi đi công tác, mình luôn mang theo một lo mơ muối và thực sự rất yên tâm bởi ngoài tác dụng với các bệnh đường ruột, mơ muối còn giúp giải mệt, trị say sóng, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, trị viêm họng, ho khan”.

Trà bancha: Trà bancha hay còn gọi là trà ba năm là những lá trà già trên 3 năm ở những vùng núi cao được hái về, nhúng nước sôi để khử độc, sau đó đem phơi chỗ mát rồi sao vàng hạ thổ. Trà bancha có rất nhiều tác dụng như điều hoà thân nhiệt, giải mệt, lọc máu, trợ tim, giảm Cholesterol trong máu, bổ thần kinh và không gây buồn ngủ. Khi kết hợp với nước tương thực dưỡng, trà 3 năm có tác dụng rõ rệt trong việc giải độc thức ăn.

Cách dùng chữa rối loạn tiêu hoá: Lấy khoảng 5-7 lá, rửa rồi bóp vụn, thêm một chút nước tương thực dưỡng. Sau đó cho khoảng 200 ml nước sôi vào hãm hoặc có thể cho trà lên đun sôi, sử dụng khi còn ấm nóng. Ngoài ra cũng có thể kết hợp trà ba năm với mơ muối (dầm 2 trái mơ muối với ly trà  được ủ nóng). 

Sắn dây: Có tác dụng hỗ trợ quá trình thải độc và trung hòa các độc tố trong cơ thể. Đặc biệt khi các phản ứng thải độc của cơ thể biểu hiện qua các cơn sốt, sắn dây nhanh chóng giúp đẩy tác nhân xấu ra ngoài qua đường mồ hôi, giảm sốt đồng thời giảm các cơn đau đầu.

Cách dùng chữa ngộ độc thực phẩm: Quấy chín bột sắn dây cùng chút nước tương thực dưỡng, ăn khi còn ấm nóng. 

Ngoài mơ muối, trà bancha và sắn dây kết hợp với nước tương thì trong thực dưỡng còn nhiều thực phẩm khác cũng có công dụng điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa gây nên. Tuy nhiên, những sản phẩm đề cập trên khá đặc trưng và tiện dụng, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng bán đồ thực dưỡng trên toàn quốc.

 Clip chia sẻ của chị Lượng Dương, Q7, người đã từng sử dụng sản phẩm để điều trị rối loạn tiêu hoá.

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm