Công Lý hạnh phúc nghẹn ngào khi được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân

30/08/2019 - 12:14
''Hai chữ đam mê tưởng chừng ngắn ngủi nhưng nó chứa đựng nhiều lắm. Bởi vì đam mê mà sức khỏe có lúc suy sụp, bởi vì đam mê mà bỏ lỡ những ngày kỷ niệm của tình yêu với người bên cạnh mình, bởi vì đam mê mà đôi khi lỡ mất những nhịp lớn lên hay thay đổi của con cái từng ngày'' - nghệ sĩ Công Lý xúc động chia sẻ trong ngày được phong tặng danh hiệu NSND.

Chiều qua, 29/8, Công Lý cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội, có nhiều cống hiến cho nền nghệ thuật biểu diễn nước nhà đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

3.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Công Lý
 

Trong giây phút hạnh phúc tột cùng của một người lao động nghệ thuật chân chính, diễn viên Công Lý nhớ đến công ơn dưỡng dục của cha và mẹ. Bố của Công Lý hiện đang nằm viện, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông bày tỏ niềm hạnh phúc trào dâng bằng những giọt nước mắt và tự hào vì những cống hiến của con trai ông được nhà nước ghi nhận. Được biết, gia đình NSND Công Lý không một ai theo đuổi nghệ thuật và anh cũng là niềm tự hào trong đại gia đình.

“Gần 30 năm trong nghề: khó khăn có, thuận lợi có, thị phi có, ấm ức có, sung sướng có, thăng hoa có, vui có, khóc có, cười có, cả khóc lẫn cười cũng có nốt… cái gì cũng có. Cái nghề này mình vừa yêu nhưng lại vừa ghét. Nhưng chưa một lần lên tiếng, chưa một lần than thở rằng tại sao là cái này không phải cái kia. Tại sao là mình hay lại sao không phải là mình. Tất cả đều được cân bằng hết thảy bằng hai chữ đam mê.

Hai chữ đam mê tưởng chừng ngắn ngủi nhưng nó chứa đựng nhiều lắm. Bởi vì đam mê mà sức khỏe có lúc suy sụp, bởi vì đam mê mà bỏ lỡ những ngày kỷ niệm của tình yêu với người bên cạnh mình, bởi vì đam mê mà đôi khi lỡ mất những nhịp lớn lên hay thay đổi của con cái từng ngày. Tất cả những ai sống chết với nghề, làm nghề bằng một cái tâm  trong sáng không gì hãnh diện và vui sướng hơn khi được nhà nước công nhận và phong tặng danh hiệu cao cả NSND - tức là nghệ sĩ vì nhân dân và của nhân dân”, anh chia sẻ.

 

1.jpg
NSND Công Lý và bạn gái 
 

Bạn gái lâu năm của NSND Công Lý - nhà báo Lê Ngọc Hà cũng không giấu được niềm vui. Cô nghẹn ngào: “Nhìn thấy anh luôn cố gắng và nỗ lực với nghề, đam mê và nhiệt huyết đến khi nhận được danh hiệu cao quý khiến tôi rất xúc động. Tôi cũng vui và hạnh phúc không kém anh. Hơn nữa đó còn là niềm tự hào của tôi và gia đình tôi”.

Chị Ngọc Hà tiếp lời, từ khi NSND Công Lý biết mình có tên trong đợt xét duyệt vòng đầu để được trao tặng danh hiệu, quả thực nước mắt anh cứ trực trào ra. Bởi cái tâm, cái sĩ diện của một người nghệ sĩ sống chết thực thụ với nghề không có gì sung sướng hơn cả khi được cấp lãnh đạo cấp cao của đất nước ghi nhận.

Trong con mắt của những người làm nghề và có thực lực: Công Lý luôn một lòng kính nghiệp, dồn hết tâm sức, bán hết cả niềm vui, bán hết cả cuộc đời cho nghiệp biểu diễn và được sự thừa nhận của hầu hết anh em đồng nghiệp, của các bậc tiền bối.

Được biết, Công Lý hiện đang giữ vai trò Trưởng đoàn 2 – Nhà hát Kịch Hà Nội. Ngoài ra, anh còn là Phó đạo diễn duy nhất không nằm trong biên chế của Xưởng phim truyện Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) được Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng và lắng nghe các quyết định liên quan đến việc tuyển chọn diễn viên trong hàng loạt các dự án phim lớn gây tiếng vang trên truyền hình gần đây.

Trong giây phút vui sướng, nghệ sĩ Công Lý không quên gửi lời cảm ơn trân trọng đến NSND Hoàng Dũng – đó là người anh, người truyền lửa không chỉ cho anh mà còn nhiều thế hệ đàn em. Ngoài NSND Hoàng Dũng thì người bạn nối khố 30 năm qua NSND Trung Hiếu cũng là người giúp đỡ, hỗ trợ NSND Công Lý trong công tác và là người anh muốn gửi lời cảm ơn.

Đặc biệt, NSND Công Lý gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đông đảo khán giả, người hâm mộ anh ở khắp mọi miền ở tổ quốc. Bởi đối với anh, nếu không có khán giả thì không có nghệ sĩ, không có sự tin yêu, ủng hộ của khán giả thì người nghệ sĩ không được chỉ đường dẫn lối đi đến được những vị trí mà người hâm mộ mong muốn và đặt nghệ sĩ vào vị trí ấy.

 

vov_6754.jpg
NSND Công Lý trả lời báo chí trong ngày được phong tặng danh hiệu NSND 
 

Từ một người không biết gì về diễn xuất nhưng có năng khiếu bẩm sinh. Công Lý đến với nghiệp diễn bằng sự khích lệ qua câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (bố của NSƯT Chiều Xuân): “Tôi thấy cậu này có khả năng làm diễn viên, tuy hình thức không thiện cảm lắm”. Quả thực, với vẻ ngoài có vẻ không thiện cảm lắm như nhiều người qua đường nhận định thì ẩn sâu trong con người anh là một người đàn ông ấm áp. Công Lý trong con mắt đồng nghiệp và đàn em là một người sống đẹp – sống biết trước biết sau. Anh cũng là người luôn được đàn em nể trọng vì với anh “đàn em là đàn em, bất cứ hậu bối cần giúp nếu anh có thể thì không bao giờ nói không”.

Cũng với hình thức tuy không thiện cảm lắm đấy anh lại có được vai diễn được yêu mến và nhận được thiện cảm nhất màn ảnh nhỏ. Công Lý là người có thể hóa thân được vào nhiều nhân vật có mảnh đời khác nhau cùng những trải đời, trải nghiệm hiếm thấy. Và Công Lý cũng để đời được vai diễn Bắc Đẩu (Táo quân đêm giao thừa) vừa sang chảnh, vừa kiêu căng nhưng vô cùng sâu sắc, thâm thúy, am hiểu sự đời cùng nhân tình thế thái…

Ngày vui của Công Lý, có bạn gái Ngọc Hà ở bên. Cô chính là người lựa chọn giày và trang phục cho anh “tươm tất” đến dự lễ trao thưởng trang trọng. Được biết, Công Lý là người ăn mặc khá xuề xòa ở đời thường. Vợ cũ của NSND - MC Thảo Vân dù bận công việc vẫn gửi lẵng hoa chúc mừng bố của con trai chị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm