Công nhân Công ty GoldenVictory Việt Nam tiếp tục bị ngộ độc khí

23/10/2019 - 20:25
Trong lúc đang làm việc, hàng trăm công nhân đã phải chạy ra ngoài sân để tránh hít phải khí độc, một số công nhân có biểu hiện chóng mặt, đau đầu phải đến BV điều trị. Đây là lần thứ 3 trong 10 ngày qua, công nhân của công ty bị ngộ độc khí.

Chiều muộn ngày 23/10, ông Trịnh Văn Bạ, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Minh (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết, sáng nay, một số công nhân đang làm việc tại Công ty GoldenVictory Việt Nam (đóng tại xã Nghĩa Minh) phải nhập viện do buồn nôn, chóng mặt, nghi ngộ độc khí. Đây là lần thứ 3 trong 10 ngày qua, công nhân làm việc tại Công ty này bị ngộ độc khí.

Theo ông Bạ, sáng ngày 23/10, khi đang làm việc, hàng trăm công nhân đã phải chạy ra ngoài sân để tránh hít phải khí độc, nghi do rò rỉ. Một số công nhân khác có biểu hiện chóng mặt, buồn nên nên được đưa đến cơ sở y tế địa phương cấp cứu.

Theo thống kê, trong vụ việc sáng nay có gần 20 công nhân phải nhập viện. Hiện tại, cơ quan chức năng đang phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục làm rõ.

Công nhân Công ty bị ngộ độc khí phải điều trị tại các BV của Nam Định

Trước đó, trong hai ngày 14 và 17/10, hơn 120 công nhân của Công ty GoldenVictory Việt Nam đã có các biểu hiện như ho, buồn nôn, đau đầu, khó thở phải đến các BV điều trị.

Sở Y tế Nam Định sau đó đã xác định nguyên nhân nhiều công nhân bị ngộ độc khí là ngộ độc khí.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định cho thấy, qua kiểm tra cho thấy, tại xưởng sản xuất tạm thời K1 và xưởng sản xuất X1, Công ty Golden Victory Việt Nam bố trí máy móc, trang thiết bị, vị trí lao động với mật độ cao.

Bên cạnh đó, phía Công ty Golden Victory Việt Nam có sử dụng hóa chất và dung môi hữu cơ Cyclohexane; Methyl athyl ketone; Methylcyclohexane; Acetone; Ethyl acetate… Do đó, người lao động có nguy cơ ảnh hưởng bởi hóa chất và các dung môi sử dụng trong quá trình sản xuất.

Trong khi đó, hệ thống quạt hút và quạt mát phía trên các vị trí người lao động làm việc bố trí chưa phù hợp nên hiệu quả thông khí không cao…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm