Công nhân tá hỏa phát hiện trong khẩu phần ăn có giòi

04/05/2019 - 07:44
Trong lúc ăn trưa, công nhân Công ty may Hitex (Nghệ An) tá hỏa khi phát hiện trong khẩu phần ăn có giòi, trứng giòi. Sự việc ngay sau đó được công nhân chụp ảnh lại và phản ánh tới cơ quan chức năng.
Ngày 4/5, ông Đinh Thế Vinh - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) - cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc có giòi, trứng giòi trong suất ăn của công nhân, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Thái Hòa về an toàn thực phẩm đã kiểm tra bếp ăn và ra quyết định xử phạt hành chính đối với bếp ăn tập thể của Công ty TNHH may Hitex (đóng tại Khu công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, Thái Hòa, Nghệ An).
 
 
Trong lúc ăn trưa, công nhân nhà máy may tá hỏa phát hiện giòi trong thức ăn
Tại buổi làm việc, các công nhân phản ánh nguyên liệu thức ăn không tươi, phát hiện giòi, trứng ấu trùng trong thịt, không đảm bảo an toàn.
 
Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Loan - Đại diện đơn vị kinh doanh bếp ăn - thừa nhận phản ánh của công nhân là đúng. Sự việc xảy ra ngoài mong muốn và xuất phát từ sự chủ quan của nhà bếp trong quá trình chế biến.
 
Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 2 lỗi “Không thực hiện và thực hiện không đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước”, “Để lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chín”. Sau khi hoàn thành các bước lập hồ sơ xử phạt, đơn vị kinh doanh nhà bếp đã bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng.
 
 
Biên bản làm việc của cơ quan chức năng với Công ty may Hitex
Trước đó vào ngày 24/4, một công nhân trong lúc ăn bún đã phát hiện giòi bò trong miếng thịt. Người này sau đó đã chụp ảnh lại và phản ánh tới Liên đoàn lao động tỉnh cùng cơ quan chức năng.
 
Theo ông Phạm Ngọc Quy - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An - cho biết, Công ty TNHH HI-TEX hoạt động trong lĩnh vực may mặc với hơn 1.100 công nhân làm việc. 2 năm trước, bếp ăn của công ty Hitex đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể làm hơn 70 công nhân phải nhập viện. Mới đây vào tháng 2/2019, Chi cục ATVSTP Nghệ An đã đi kiểm tra và xử phạt hành chính 8 triệu đồng với bếp ăn của công ty Hitex với 2 lỗi gồm: Không kiểm thực phẩm 3 bước và không lưu mẫu thức ăn chín.
 
“Với tính chất vi phạm có hệ thống, liên tục, kéo dài của hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Loan, Chi cục sẽ báo cáo lên cấp trên và tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm”, ông Quy nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm