Công nhân tại TP.HCM được mua gạo trước, trả tiền sau

21/07/2016 - 09:45
Khi đăng ký mua gạo, công nhân sẽ được giảm giá 15% và đến kỳ lãnh lương mới phải trả tiền.
Đây là nội dung cam kết trong bản thỏa ước hợp tác triển khai chương trình “Gạo sạch cho công nhân” được ký kết giữa Công đoàn các KCX – KCN  TP. HCM với công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Kim Sáng (công ty Kim Sáng).

Theo cam kết, công ty Kim Sáng sẽ giảm giá gạo trực tiếp 15% so với giá thị trường cho công nhân các KCX -KCN trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể, gạo Kim Sáng dẻo thơm và gạo Kim Sáng xốp nở được bán với giá 12.000 đồng/kg, mỗi bao 10kg; gạo Hương Ngọc Lan với giá 13.000 đồng, mỗi bao 5kg.
Sự hợp tác giữa Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM và Công ty Kim Sáng thực sự hỗ trợ cho cuộc sống của người công nhân còn lắm khó khăn.
Ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch Công đoàn các KCX – KCN TP.HCM cho biết, công đoàn sẽ tham gia giám sát chất lượng đầu vào của các sản phẩm gạo, hạn sử dụng phải còn dài. Bắt buộc công ty không được tăng giá gạo với bất kỳ lý do gì. “Phía công ty Kim Sáng có hàng chục sản phẩm gạo khác nhau nhưng trước mắt công đoàn chỉ đề nghị cung cấp 3 sản phẩm gạo bởi những sản phẩm này ăn ngon, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và phù hợp với túi tiền của người lao động”, ông Nguyễn Thành Đô cho biết.

Để mua được gạo với mức giá ưu đãi này, công nhân phải đăng ký mua gạo tại các công đoàn cơ sở, tiền mua gạo trả vào ngày công nhận nhận lương. Số lượng gạo công nhân được mua không hạn chế.

Chương trình “Gạo sạch cho công nhân” kéo dài từ nay đến hết năm 2017. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm