Công nương Meghan Markle tưởng niệm nạn nhân bị xâm hại ở Nam Phi

29/09/2019 - 13:02
Công nương Meghan Markle đã bí mật thăm nơi tưởng niệm sinh viên Uyinene Mrwetyana (19 tuổi) của Đại học Cape Town bị cưỡng hiếp và sát hại hồi tháng 8; Người phụ nữ bị dị ứng Wifi, bé sơ sinh có hai đầu là những tin giới nổi bật ngày 29/9.
1. Công nương Meghan Markle đã thắt một dải ruy băng tại nơi Mrwetyana bị sát hại và nói chuyện với mẹ của nạn nhân. Hoạt động này không nằm trong lịch trình chính thức. Cung điện Buckingham xác nhận chuyến thăm, cho biết vợ chồng Hoàng tử Harry đã "theo sát câu chuyện bi thảm" và muốn đến thăm nơi tưởng niệm một cách riêng tư như một "cử chỉ cá nhân".
 
 
Công nương Meghan Markle thắt ruy băng tưởng niệm

  

Gia đình Hoàng tử Harry đang trong chuyến công du châu Phi kéo dài 10 ngày bắt đầu từ hôm 23/9 với điểm dừng chân đầu tiên ở Nam Phi. Hoàng tử Harry sau đó một mình đến Botswana, Angola và Malawi để thăm các dự án bảo tồn và phòng chống HIV. Trong khi đó, Công nương Meghan và con trai 4 tháng tuổi Archie ở lại Nam Phi. Cô tham gia một số công việc từ thiện như quyên góp đồ dùng, quần áo, làm việc với một số tổ chức từ thiện, tham gia nấu các món ăn truyền thống của Nam Phi tại một trung tâm cộng đồng Cape Town. Qua hoạt động này, nữ công tước hy vọng có thể chia sẻ và giúp đỡ một phần nào đó cho những mảnh đời bất hạnh. Hai  mẹ con cô sẽ gặp lại Hoàng tử Harry ở Johannesburg vào tuần tới trước khi trở về Anh ngày 2/10.
 
2. Bà Rosi Gladwell đến từ Totnes, Devon (Anh) tin rằng bức xạ điện từ phát ra từ internet không dây là lý do khiến bà cảm thấy yếu đuối, khó thở và lúc nào cũng có cảm giác như bị kim đâm vào mặt. Bà đã vung rất nhiều tiền vào các thiết bị với hy vọng chúng sẽ bảo vệ bà, trong đó có cả máy dò phóng xạ cầm tay. Rosi cũng nói rằng bà chỉ có thể ngủ ngon nếu ngủ ở trong một chiếc túi ngủ được dệt bằng bạc và đồng. Ngoài ra, bà cũng bọc mình trong một tấm lưới bảo vệ. Bà tránh các thị trấn lớn và cai nghiện TV khi các triệu chứng của mình trở nên nghiêm trọng hơn.
 
 
Bà Rosi Gladwell

 

Rosi bị nhạy cảm với trường điện từ khoảng 6 năm trước. Bà dành phần lớn thời gian của mình với chồng trong nhà nghỉ Andalisia, Tây Ban Nha và dùng túi ngủ trong suốt chuyến đi phà kéo dài 30 giờ qua Địa Trung Hải. Rosi cũng dành thời gian để vận động và giáo dục những người khác về sự nguy hiểm của Wifi.
 
3. Bé sơ sinh có hai đầu vừa chào đời tại thành phố Chernivtsi (Ukraine) tối 28/9. Đây là con đầu lòng của một phụ nữ giấu tên. Người này đã chuẩn bị đến Kiev sinh con nhưng được đưa đến bệnh viện Chernivtsi để cấp cứu khi bất ngờ chuyển dạ ở tuần 33.
 
 
Bé sơ sinh 2 đầu

 

Bác sĩ sản khoa Albert Kuritsyn cho biết, việc thai nhi mắc chứng song sinh dính liền (parapagus dicephalic) đã được chẩn đoán từ khi người phụ nữ này mới mang bầu. Tuy nhiên, cô kiên quyết không phá thai vì cảm thấy tội lỗi. “Dù đã làm bác sĩ nhiều năm nhưng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp này. Chứng sinh đôi một phần này rất hiếm gặp, không chỉ ở Ukraine mà còn trên toàn thế giới. Nó ảnh hưởng đến khoảng một trên một triệu ca sinh nở”, ông Kuritsyn nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm