Xả stress ở xứ sở nụ cười

05/09/2015 - 17:06
Những lúc tâm trạng buồn bã, tôi hay nghĩ đến không khí sôi động ở Phillipines...
Xài tiền ở Manila
Thủ đô Manila của Phillippines khiến tôi không có cảm giác đang ở một đất nước xa lạ bởi thấp thoáng đâu đó tôi nhìn thấy những khung cảnh rất quen thuộc như đang ở Việt Nam. Có những con phố rất vắng vẻ, thanh bình, lại có những đoạn đường tấp nập người xe...
Nếu đã dừng chân ở thủ đô Manila, bạn không nên bỏ qua SM-Mall of Asia - 1 trong số 3 khu mua sắm lớn nhất châu Á. Đây là nơi “giết thời gian” hiệu quả nhất vì khu mua sắm cực rộng, hàng hóa nhiều vô kể. Đặc biệt là các nhãn hiệu lớn, có tên tuổi trên thế giới đều hiện diện. Chỉ có điều, bạn nên đổi tiền trước khi đến đây vì nếu đang mua sắm mà hết tiền, bạn sẽ phải tìm cách gửi đồ đã mua lại, ra khỏi tòa nhà và “chạy bở hơi tai” đi đổi tiền rồi quay về mua sắm tiếp. Chưa hết, khi đổi tiền ở đây bạn sẽ phải khai báo rất mất thời gian, kèm theo hộ chiếu...

 Bạn không nên bỏ qua những khu mua sắm ở thủ đô Manila

Trong khu mua sắm này, ngay tại tầng 1 có gian hàng giới thiệu các sản phẩm địa phương như xoài sấy, chuối sấy, đường làm từ dừa, kẹo gạo, kẹo hoa quả (vẫn giữ nguyên vị); những chuỗi vòng cổ, vòng tay, hoa tai làm từ ngọc trai vô cùng lạ mắt, giá cả không quá mắc… Bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè ở nhà.
Nếu có thời gian, hãy chạy xe lòng vòng ngắm đường phố ở Manila, có những con phố sẽ khiến bạn cảm giác đang lang thang ở Ý bởi các lan can đua ra từ những tòa nhà thấp, treo những giỏ hoa đủ màu sắc. Cảnh thanh bình trái ngược hẳn với không khí náo nhiệt, ồn ã ở khu mua sắm sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới khác.
Những vườn hoa nhỏ xinh, nhà thờ cổ kính - không gian yên bình, không khí trong lành không chỉ níu giữ ánh nhìn của bạn, bởi bạn sẽ không thể cưỡng nổi ý muốn được ngồi lại nghỉ ngơi trong giây lát, ngắm mọi người thong dong tản bộ… Thi thoảng lại có tiếng vó ngựa gõ lóc cóc trên hè phố, bỗng dưng tôi có cảm giác như mình đang ngược về quá khứ khi đắm chìm trong một không gian cổ xưa.
Sôi động Boracay
Đến Philippines, tất nhiên không ai để lỡ cơ hội ghé đảo Boracay - 1 trong số 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn. Với tôi, đây được coi là nơi xả stress hiệu quả nhất trên đời... Chỉ cần đặt chân lên đảo, bạn sẽ thấy hành trình này đúng là “đáng đồng tiền bát gạo”. Người dân đảo chào đón du khách bằng những nụ cười thân thiện và họ liên tục nói “Mabuhay” (tiếng Philippines có nhiều nghĩa: Vừa là “Chào đón”, “Tạm biệt”, vừa như 1 lời chúc “Sống lâu trăm tuổi!”).
Gần như ngay lập tức bao mệt mỏi sẽ tan biến khi nhìn thấy biển. Bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh miên man và màu nắng vàng rực rỡ sẽ khiến tôi có cảm giác như đang nhìn thấy một bức tranh nhiều màu sắc.

Đảo Boracay là 1 trong số 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn 

Sau khi tắm, chơi đùa thỏa thích, tôi lạc vào "khu vườn ẩm thực". Gọi thế vì các quán ăn nằm san sát, dưới các rặng dừa và thực đơn thì vô cùng phong phú. Những quán ăn này thường sôi động từ lúc chiều tối. Các bàn BBQ bày đầy hải sản, tôm, cua, cá, mực tươi ngon, nhìn vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, người khẩu vị của người Philippines khá giống người Việt. Sau khi chọn hải sản hoặc món ăn, chỉ cần nói cách chế biến, đầu bếp sẽ trổ tài ngay trước mắt bạn. Đồ ăn dù hấp, xào hay nướng, khi được đưa lên thì vẫn còn nóng hổi, rất hấp dẫn.
Ăn no, bạn có thể tản bộ dọc bãi biển, đây cũng là điểm vô cùng thú vị ở Boracay vì không khí còn sôi động hơn cả ban ngày. Các ban nhạc sống biểu diễn những bài hát theo yêu cầu của khách, các vũ công múa lửa, các quán bar rộn ràng tiếng cười… Điều đáng nói là giá cả rất phải chăng, tính ra tiền Việt chỉ khoảng 50.000 đồng, bạn đã có 1 ly cocktail, sinh tố hoặc 1 chai bia. Sau 22 giờ, đa số các quán có chương trình khuyến mại mua 1 đồ uống tặng 1 đồ uống cùng loại. Ngồi nhâm nhi món đồ uống yêu thích, những làn gió biển mát rượi thổi, tiếng sóng biển rì rào êm dịu, trong một thời gian ngắn ta như trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi nghe những bài hát lãng mạn, vui nhộn hay các giai điệu trầm lắng, dịu dàng…

 Bạn có thể tận hưởng nhiều thú vui khác nhau ở Boracay

Ở Boracay còn nhiều thú vui khác, bạn có thể xăm hình lên cơ thể, các quán tattoo khá phổ biến. Đa số du khách chọn cách xăm giả (hình xăm sẽ mờ dần sau vài tuần), giá tùy theo hình mà bạn chọn, nhưng cũng không quá đắt, chỉ từ 50.000 đến 100.000 đồng là bạn có một hình xăm xinh xắn. Những bạn gái có thể thay đổi kiểu tóc khi “nhờ” người dân ở đây tết tóc theo ý thích. Nếu muốn thư giãn, bạn có thể thử massage ngay trên bãi biển.
Với Boracay, điều khiến tôi nhớ nhất là cảnh hoàng hôn trên đảo. Cả một vùng biển xanh hút mắt bỗng chốc chuyển sang màu đỏ thẫm, cảm giác có thể chạm tay vào mặt trời khi ngồi tàu lênh đênh trên biển.

* Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Philippines là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 5, ít có những cơn bão bất thường.
* Bạn có thể đặt vé máy bay từ Hà Nội/TPHCM tới Manila (Philippines). Hiện tại, có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này: Vietnam Airlines, Philippines Airline, Cebu Pacific (thường xuyên có vé giá rẻ).  Từ Manila, bạn bay tiếp tới Kalibo (từ sân bay Kalibo phải đi 70km mới tới bến tàu ra đảo Boracay) hoặc Caticlan (từ sân bay này tới bến tàu thì gần hơn).
* Phương tiện đi lại chủ yếu ở Manila và Boracay là xe buýt và tricycle (xe 3 bánh, giống xe lam ở Việt Nam). Mỗi lái xe sẽ là một hướng dẫn viên tuyệt vời nên bạn đừng ngại ngần, hãy trò chuyện thật nhiều với họ. Hầu hết người dân Philippines từ trẻ đến già đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm