Công ty Dung Hà mạo nhận giải thưởng để "lòe" khách hàng?

15/11/2017 - 08:59
Công ty Dung Hà đăng tải, quảng cáo được vinh danh “Thương hiệu vàng Việt Nam”, đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng vàng năm 2016”. Tuy nhiên, khi PV vào cuộc tìm hiểu thì có một sự thật bất ngờ về những danh hiệu này.

Liên quan đến vụ việc công ty Dung Hà nhập nhèm "hô biến" mỹ phẩm thành “thần dược” bán cho trẻ em dưới cái tên thuốc Bách Nhi Tán mà PNVN đã đăng tải. Sự việc này khiến dư luận xôn xao lo ngại về hiệu quả, tác dụng của loại “thuốc” đối với bệnh nhân, nhất là trẻ em.

Trong quá trình tìm hiểu về công ty Cổ phần Đông y Gia truyền Dung Hà (Công ty Dung Hà) và các loại sản phẩm mà doanh nghiệp này bán ra thị trường, chúng tôi nhận được nhiều thông tin về việc doanh nghiệp này đang lập lờ những giải thưởng, danh hiệu để lừa dối khách hàng.

Cụ thể, trên Website dongydungha.vn, viết: "Đông y Dung Hà rất tự hào vì luôn đưa ra các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Sản phẩm được chính người sử dụng, cho tới các cơ quan báo chí, các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao.

dung-ha-3.jpg  Công ty Dung Hà thành lập tháng 3/2017 nhưng Tổng giám đốc Hà Thị Dung lại nhận "giải thưởng" vào ngày 16/6/2016

Công ty Dung Hà cũng khẳng định: Ngày 16/6/2016 “Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam" đã vinh danh "Thương hiệu vàng Việt Nam" cho "Đông y Dung Hà". Sản phẩm "Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà" đã đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng vàng năm 2016".

Qua tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại, Bộ Y Tế chưa cấp giấy chứng nhận nào cho sản phẩm có tên "Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà".

Ngoài ra, Công ty Dung Hà vừa được thành lập tháng 3/2017, nhưng tại thời điểm được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vinh danh (ngày 16/6/2016), người nhận giải là "Tổng giám đốc Đông y Dung Hà" bà Hà Thị Dung.

Để làm rõ hơn những danh hiệu mà công ty Dung Hà được vinh danh, chúng tôi đã liên hệ với đơn vị được cho là đã cấp giấy chứng nhận, vinh danh công ty này là Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Vinasme). Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Từ – Chánh Văn phòng Vinasme - đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin quan trọng, qua đó cho thấy công ty này đang cố tình lập lờ chuyện giải thưởng, vinh danh để lừa dối khách hàng.

dung-ha-12.jpg
Trên trang web của mình, công ty Dung Hà ghi được "Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt nam vinh danh "Thương hiệu hàng Việt" nhưng trên thực tế không có Hiệp hội nào tên là như vậy mà chỉ có Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Vinasme. 

 Ông Từ cho hay, ông đã nghe đến những lùm xùm của công ty Dung Hà dung quanh vấn đề danh hiệu, giải thưởng liên quan đến Hiệp hội. Tuy nhiên, ông Từ khẳng định Vinasme không trao chứng nhận cho công ty Cổ phần Đông y Gia truyền Dung Hà như doanh nghiệp này quảng cáo. “Đây là sự mạo nhận và chúng tôi đang làm rõ việc này”, Chánh Văn phòng Vinasme khẳng định.

Ông Từ lý giải thêm, trước đây một đơn vị của Vinase có trao giải thưởng cho nhà thuốc Đông y Dung Hà (thời điểm đó do bố bà Hà Thị Dung quản lý nhà thuốc). “Tuy nhiên, việc vinh danh nhà thuốc gia truyền lâu năm với việc công ty Dung Hà tự lấy nội dung đó đưa vào thành của mình là hai chuyện hoàn toàn khác nhau và không được phép như vậy, như thế là linh tinh, lợi dụng danh nghĩa để trục lợi”, ông Từ nói thêm.

Sau khi xem những thông tin đăng tải trên Website dongydungha.com, ông Từ đã chỉ ra nhưng điểm vô lý về giải thưởng mà Công ty Dung Hà công bố. "Tên đầy đủ của hiệp hội chúng tôi là "Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam", không phải "Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam".

dung-ha-11-copy.JPG
Những hình ảnh như thế này không chỉ xuất hiện trên web của công ty mà còn được các đại lý, nhà phân phối đăng tải, quảng bá khắp nơi để "nổ" với khách hàng.

Giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng vàng" chúng tôi cũng không có, chỉ có giải thưởng "Doanh nhân Doanh nghiệp Việt Nam vàng". Logo trên giải thưởng của Công ty Dung Hà đúng là của chúng tôi. Vinasme sẽ làm rõ tại sao họ lại tự ý làm điều này".

Từ thông tin mà Chánh Văn phòng Vinasme cung cấp cho thấy có việc công ty Dung Hà đã và đang cố tình mạo nhận giải thưởng để lừa dối dư luận, lừa dối khách hàng.

Trả lời câu hỏi của PV về việc Vinasme sẽ xử lý sự việc này như thế nào, ông Nguyễn Văn Từ cho biết, khi biết sự việc này ông rất bức xúc, cá nhân ông đã gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng của doanh nghiệp này cũng như gọi điện cho trợ lý Tổng giám đốc và cả bà Hà Thị Dung, Tổng giám đốc công ty Dung Hà để hỏi cho ra nhẽ, tuy nhiên tất cả các cuộc gọi của ông đều không ai nghe máy.

“Chúng tôi cảm ơn báo chí đã thông tin về việc một doanh nghiệp mạo nhận giải thưởng của Vinasme, nếu có thêm thông tin gì về việc này xin hãy tiếp tục cung cấp cho chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ xử lý triệt để những việc như thế này”, ông Từ nhấn mạnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ cơ quan chức năng để làm rõ những vấn đề liên quan đến sự việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm