Công ty nào trả lương cho thực tập sinh cao nhất hiện nay?

18/07/2019 - 17:22
Theo nghiên cứu của Hiệp hội các trường đại học và người sử dụng lao động Mỹ, các nhà tuyển dụng nhìn nhận thực tập có lương như một công việc thực sự và họ thường tuyển những thực tập sinh xuất sắc làm việc chính thức với mức lương cao sau khi kết thúc kỳ thực tập.

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội các trường đại học và người sử dụng lao động Mỹ (National Association of Colleges and Employers - NACE), với những thực tập sinh không được trả lương, họ ít có khả năng nhận được công việc chính thức toàn thời gian ngay sau khi kết thúc thực tập.

Thống kê cho thấy, tỉ lệ thực tập không lương nhận được lời mời làm việc toàn thời gian khoảng 44%. Trong khi đó, tỉ lệ thực tập sinh được trả lương sẽ có được công việc sau thực tập là 72%.

 

istock_000064773085_medium.jpg
Ảnh minh họa: iStock

 

Ông Ross Eisenbrey, Phó Viện trưởng Viện Chính sách kinh tế ở Washington, cho biết: “Các nhà tuyển dụng nhìn nhận một công việc thực tập có lương như một công việc thực tế. Nếu bạn được trả tiền cho một cái gì đó, có lẽ có nhiều việc có giá trị hơn đã được thực hiện”.

Thậm chí, những thực tập sinh không được trả lương khi được mời làm việc toàn thời gian thì cũng nhận được mức lương thấp hơn. Tại các công ty tư nhân, thực tập không lương nhận được lời mời việc làm với mức lương trung bình khoảng 34.400 USD. Còn thực tập sinh được trả lương sau đó được mời làm việc với mức lương trung bình là 53.000 USD (theo số liệu của NACE năm 2016).

 

160707123754-chart-unpaid-internships-780x439.jpg
Nguồn: NACE

Một cụm từ mà không ai nói khi tốt nghiệp, nhưng mọi người đều nghĩ, đó là: "Bây giờ thì sao?". Thực tập có thể là một cửa ngõ cho các công việc lương cao. 

Đối với những người may mắn có được một vị trí thực tập trả lương, tương lai có thể tươi sáng hơn. Dưới đây, bạn có thể thấy một hình ảnh về mức lương hàng tháng hàng cho các thực tập sinh tại các công ty ở Mỹ:

5cdb50f321000059008083d6pngcf2.jpg
Nguồn dữ liệu: GlassDoor

 

Để cạnh tranh và có được những tài năng hàng đầu, các công ty lớn về công nghệ, kỹ thuật và tài chính cung cấp mức lương cho thực tập sinh lên tới 8.000 USD/tháng - theo báo cáo hàng năm của Glasssdooor về thực tập và công việc đầu vào. Glassdoor đã xem xét mức lương cơ sở được báo cáo bởi các thực tập sinh từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019.

 

5cdb335c021b4c7239636764-480-360.jpg
Facebook có chương trình thực tập được trả lương cao nhất tại Mỹ, theo khảo sát của Glassdoor

 

Các công ty công nghệ như Facebook, Uber, Google và Salesforce trả lương thực tập cao nhất, chiếm 44% danh sách. Các công ty tài chính và tư vấn như KPMG, Deloitte và Goldman Sachs theo sát phía sau. Các ngành công nghiệp khác như hàng không vũ trụ, truyền thông và công nghệ sinh học, có thể kể đến Boeing, Bloomberg LP và Genentech.

Amanda Stansell, nhà phân tích nghiên cứu kinh tế của Glassdoor, cho biết: "Trong thị trường việc làm ngày nay, đây là thời điểm tuyệt vời để sinh viên đại học và sinh viên tốt nghiệp gia nhập lực lượng lao động và sớm bắt đầu sự nghiệp".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm