Công Vinh giải nghệ, Thủy Tiên bênh vực chồng

08/12/2016 - 10:12
Sau trận lượt về Việt Nam hòa 2-2 trước đội Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 7/12 và phải dừng chân tại Bán kết AFF Cup 2016, cầu thủ Công Vinh đã chính thức tuyên bố giải nghệ.

Công Vinh viết trong dòng trạng thái đăng tải lúc nửa đêm: "Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cảm ơn những cổ động viên, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh, chia sẻ cùng tôi, dù lúc thành công hay cả khi thất bại... Tôi luôn biết ơn các bạn. Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả".

vinh-1.jpg
 Hình ảnh tiền đạo Lê Công Vinh trong trận cuối cùng khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Bức ảnh tiền đạo đội trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ trong dòng trạng thái này là hình anh đeo băng thủ quân, đứng đặt tay lên ngực áo, nơi có lá cờ Tổ quốc, và khóc trong nghi thức chào cờ, cử quốc ca trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.

Còn ca sĩ Thủy Tiên, bà xã của Công Vinh, đã dành những lời đầy yêu thương mà cứng rắn để động viên chồng, khi nhận được cuộc gọi chia sẻ đẫm nước mắt của anh sau trận đấu với Indonesia:

Bạn ấy gọi về khóc nức nở, lần đầu tiên bạn ấy khóc với mình đấy... mình bảo không được khóc vì ba đã làm hết sức, hãy tự hào vì những gì mình đã nỗ lực cống hiến… 8-9 năm đi cùng ba, mẹ hiểu rằng, bản chất người hâm mộ họ cũng rất "phản bội", họ chỉ cần thắng… Bất chấp mọi thứ, họ có thể ném những lời cay độc làm tổn thương và phủ nhận những cống hiến của ba. Đủ tổn thương rồi, mệt mỏi rồi, về nhà mẹ sẽ cùng ba bước tiếp con đường mới, chinh phục mới… đóng cánh cửa này thì cánh cửa khác mở ra. Nếu cả thế giới này phản bội ba thì mẹ sẽ vì ba mà phản bội lại cả thế giới... bởi, chúng ta là gia đình”.

4-cong-vinh-va-thuy-tien.jpg
Thủy Tiên và Công Vinh

Tới thời điểm sáng nay (8/12) của Thủy Tiên đã có gần 8 ngàn bình luận, chủ yếu là động viên Công Vinh và hơn 12 ngàn lượt chia sẻ. Trên trang cá nhân của Công Vinh cũng có gần 130 ngàn lượt bày tỏ cảm xúc cùng rất nhiều lời động viên…

cong-vinh-thuy-tien.jpg
Chia sẻ của Thủy Tiên về ông xã

Một fan chia sẻ: “Anh Vinh. Tôi thần tượng anh. Một đội trưởng vĩ đại. Tôi biết áp lực trên sân với anh là rất lớn. Tôi ngồi quán café và nhiều người xung quanh tôi bảo: “Sao không thay Công Vinh ra, đưa Công Phượng vào”. Nhưng họ đâu biết không có anh là tinh thần đội bóng không có, không có anh thì các cầu thủ khác túm chân. Tuy biết rằng dòng tin nhắn này không đến được mắt anh đọc nhưng tôi vẫn viết… Vì tôi khâm phục anh. Cố lên!”.

Một ý kiến khác trước những phản hồi trái chiều khi nói về Công Vinh sau dòng trạng thái của Thủy Tiên: “Nếu là một fan bóng đá chân chính, bạn không thể không công nhận tài năng của anh Lê Công Vinh. Nếu là một fan bóng đá Việt Nam bạn chẳng bao giờ tìm thấy nổi một người đủ tài năng để thay thế Công Vinh lúc này. Nếu bạn bảo Lê Công Vinh chơi không hay thì nói thật với bạn chẳng biết gì về bóng đá”.

Rất nhiều những chia sẻ sau đó là những lời động viên và cổ vũ tinh thần Công Vinh, một fan cho biết: “Thương anh Vinh, thần tượng của em gần 10 năm nay. Dù mọi người có chê trách hay nói này nọ về anh thì em sẽ luôn ủng hộ anh. Cố lên anh nhé. Em tin anh sẽ luôn ở trong tim của mọi người.

Một khán giả đã theo dõi tới phút tận cùng của trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia hôm qua đã cho biết: “Anh Vinh và đội tuyển đã chơi hết mình, nhìn khán đài sân vận động thì biết, trận đấu kết thúc, khán giả vẫn nán lại, chứng tỏ mọi người rất yêu mến đội bóng và không hề thất vọng về các anh em, thắng thua cũng cần yếu tố may mắn nữa.

vinh-4.jpg
Công Vinh là một trong những tượng đài của bóng đá Việt Nam

Trên trang cá nhân của Lê Công Vinh vào sáng nay, anh đã xuất hiện với lời cảm ơn trước sự quan tâm nhiệt thành của các fan. Anh trả lời một comment và ngay lập tức nhận được rất nhiều lượt thích, anh viết trong một bình luận: “Cảm ơn em!”.

Sự nghiệp bóng đá của Lê Công Vinh khép lại với những con số ấn tượng mà như báo giới đánh giá rằng: sau anh, sẽ rất lâu mới có ai đó thiết lập được: Anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam với 51 bàn thắng sau 83 trận, nắm giữ vị trí thứ 6 trong Top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia - tính trên phạm vi toàn thế giới.

Đó chính là lý do vì sao Lê Công Vinh được yêu mến và sẽ mãi ở lại trong trái tim người hâm mộ, dù anh có nói lời chia tay sân cỏ và tiếp tục một hành trình mới cùng vợ - ca sĩ Thủy Tiên - và con gái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm