Co.op Food hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho người dân chung cư Carina

26/03/2018 - 14:10
Đại diện chuỗi Co.op Food cho biết, sẽ tiếp tục bố trí nhân sự và huy động hàng hóa để hỗ trợ cho đến khi cư dân chung cư Carina Plaza ổn định chỗ ở.
Co.op Food vừa tăng cường một số mặt hàng như: Kem đánh răng, bàn chải, dầu gội đầu, xà bông cục, băng vệ sinh, túi môi trường, thùng carton, băng keo... vào danh mục hàng hóa hỗ trợ, đồng thời tăng cường nhân sự trực tiếp tham gia giúp cư dân chung cư Carina Plaza dọn nhà.

Trước đó, ngay sau khi vụ cháy chung cư Carina Plaza xảy ra, Co.op Food đã nhanh chóng cung cấp miễn phí cơm, bánh mì, nước uống, quần áo cho cư dân. Cửa hàng thực phẩm Co.op cũng là đầu mối huy động nhiều nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết để tiếp tục hỗ trợ cư dân sau sự cố. 

Hiện hàng hóa hỗ trợ được Co.op Food chia làm 2 nhóm. Một nhóm tổ chức trực tiếp tại cửa hàng ngay tại chung cư Cairina, vừa là điểm phát quà, vừa là đầu mối tiếp nhận thông tin, hàng hóa hỗ trợ từ các đơn vị hảo tâm. Nhóm còn lại tổ chức tại sảnh của tòa nhà City Gate, đối diện chung cư Carina để trực tiếp hỗ trợ cho các cư dân đang được bố trí tạm tại đây.

dsc_2877.JPG
Cơm, nước, bánh mì... được phát miễn phí cho người dân

 


Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc chuỗi Co.op Food cho biết, cho đến thời điểm này Co.op Food đã hỗ trợ được 1.200 phần cơm cho cư dân chung cư Carina được gửi gấp đến từ Co.opmart Lý Thường Kiệt và Co.opmart Phú Lâm. Hơn 1.000 phần bánh ngọt từ công ty Phạm Nguyên , hơn 2.400 chai nước suối, 150 quần áo và dép các loại gửi tặng đến cư dân, lực lượng chữa cháy và tình nguyện viên.

Sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, không chỉ Co.op Food mà nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã có những hỗ trợ về vật chất và tinh thần để giúp cư dân tại chung cư này vượt qua những khó khăn trước mắt.

Liên quan đến vụ việc, vào ngày 25/3, Công ty TNHH xây dựng, thương mại, dịch vụ, sản xuất Hùng Thanh (Công ty con của Công ty 577, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) đã có thông báo về việc hỗ trợ tiền thuê nhà sau sự cố hỏa hoạn thảm khốc ở chung cư này.

dsc_2747.JPGĐã có nhiều tổ chức, cá nhân san sẻ khó khăn với cư dân chung cư Carina

 


Theo đó, cư dân sẽ được hỗ trợ là 300.000 đồng/ngày/hộ. Thời gian hỗ trợ kể từ ngày 23/3 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc chung cư Carina được khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt, vận hành. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường.

Chủ đầu tư cũng cho biết, sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa nhà của các cư dân trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, để cư dân vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu... Đối với block C, chủ đầu tư cam kết cố gắng hoàn thiện trong vòng 10 ngày.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm