Cosplay và Halloween trong Lễ hội văn hóa Nhật Bản tại Đầm Sen

20/10/2017 - 00:00
Lễ hội chia làm 2 hoạt động chính: COSPLAY PARTY (ngày 28 & 29/10/2017) và Halloween night (ngày 30 & 31/10/2017).

COSPLAY PARTY là một lễ hội cosplay được tổ chức với quy mô lớn và đậm chất văn hóa Nhật Bản với hơn 40 gian hàng văn hóa đặc trưng, nhiều tiểu cảnh đậm chất Nhật Bản, không khí sôi động với các trò chơi dân gian từ xứ sở phù tang như: Kingyo Sukui (Vớt cá vàng), Kendama, Wanage (thảy vòng), nghệ thuật xếp giấy Origami, nghệ thuật chuông gió Furin… 

 

Khách tham quan cũng được tận hưởng thế giới muôn màu của khu phố Nhật thông qua những hoạt động như café dành cho Otaku. Trong không gian thấp thoáng xe hàng rong nhỏ thường thấy ở các lễ hội vùng quê Nhật, khách được thưởng thức các món ăn đường phố như: takoyaki (bánh bạch tuộc), okonomiyaki (bánh xèo theo kiểu Nhật), yakisoba (mì xào), Omuraisu (trứng cuộn cơm), cà ri Nhật hay sushi…

Tại sân khấu của Japan Festival còn diễn ra chương trình Karaoke I love Jpop, tạo sân chơi cho các giọng ca không chuyên thể hiện các ca khúc Nhật Bản. Ngoài ra, chương trình Cover Dance hứa hẹn mang đến những giây phút thư giãn thoải mái cho các bạn trẻ khi họ kết hợp trang phục cosplay vào bài nhảy cover các ca khúc được yêu thích của xứ mặt trời mọc. Những điệu nhảy Yosakoi cũng "đốt cháy" sân khấu bằng phong cách mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực, gồm những bước nhảy truyền thống trên nền nhạc hiện đạị. 

Bên cạnh đó, Halloween Night là sân chơi tiếp nối trong chuỗi sự kiện Japan Festival với các hoạt động đậm chất Halloween được tăng cường: Cuộc thi tìm kiếm cặp đôi có trang phục Halloween đẹp nhất; Gặp gỡ & giao lưu với coslayer Halloween: Hakken (Malaysia), Bummy Spears; Japanese Rock Show; Kimono Show; trình diễn Yoyo.

 

Lễ hội văn hóa Nhật Bản từ ngày 28 – 31/10/2017 tại CVVH Đầm Sen mhằm giới thiệu nét văn hóa Nhật Bản đến cộng đồng cư dân Tp.HCM và các tỉnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa Việt – Nhật dành công chúng đặc biệt là giới trẻ. Lễ hội do CVVH Đầm Sen phối hợp cùng công ty Orochi tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc. Trong dịp này, Đầm Sen miễn vé vào cổng dành cho du khách trong trang phục hóa trang Halloween 2 ngày 30 & 31/10/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm