Cột điện "nở hoa": Dân phố thích, dân mạng chê

26/08/2017 - 17:35
Với những nét vẽ mộc mạc, những bạn trẻ của tổ chức Đoàn Thanh niên Q.11, TP.HCM đã vẽ lên nhiều cột điện những bông hoa khổng lồ với ba tone màu cơ bản: đỏ, xanh, vàng. Trái với sự hài lòng từ người dân, cư dân mạng lại có lời chê bai thậm tệ.
ve-tranh-len-cot-dien-8.jpg
Những họa tiết vẽ đơn giản và đồng nhất. Ảnh: M.Thuận.
ve-tranh-len-cot-dien-7.jpg
 Người dân ở Q.11 không phản đối, còn dân mạng chê thậm tệ. Ảnh: M.Thuận.

Chị Nguyễn Thị Thảo, một người kinh doanh tạp hóa tại đường Bình Thới, phường 3, Q.11 nói: "Những bức vẽ không phải là xuất sắc nhưng về cơ bản là nhìn dễ chịu, hài hòa. Mỗi sáng mở cửa ra là má tôi đều khen ngợi vì giờ đây nhìn các cốt điện lại cảm thấy rất dễ chịu, thấy vui mắt".

ve-tranh-len-cot-dien-9.jpgCả khu phố có hơn 100 cột điện với những bức vẽ khá sặc sỡ
ve-tranh-len-cot-dien-1.jpg
Những bức vẽ trên cột điện gây thông tin trái chiều. Ảnh: M.Thuận.

Tuy thế, khi một số ảnh chụp lại những "cột điện nở hoa" được phát tán trên mạng thì nhiều người có những đánh giá trái chiều, thậm chí dùng nhiều lời lẽ khá nặng nề. Trong đó có cả ý kiến của những họa sĩ chuyên nghiệp.
Dân mạng đánh giá các "tác giả" vẽ những bông hoa này quá "rảnh rỗi" và không có tính thẩm mỹ. Đã có những lời chê khá thậm tệ về "công việc" này. Một trong những Facebooker bình luận những bức vẽ trên cột điện "nhìn rất trẻ con quê mùa, chẳng giống như đang sống ở năm 2017. Đừng nói đây là ý tưởng xuất phát từ tình yêu bolero như ai kia đã nói nha!"
Có tất cả 3 tuyến phố tại Q.11 hiện đang có các "cột điện nở hoa": Bình Thới, Lạc Long Quân, Ông ích Khiêm. Nhiều người còn châm biếm hài hước rằng sắp tới các nắp cống tại Sài Gòn cũng được vẽ bông hoa như trong trường mầm non!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm