CSGT quyên tiền lộ phí cho cụ bà mất cắp

19/07/2016 - 16:35
CSGT quyên tiền lộ phí cho cụ già mất cắp; Phát hiện thêm hàng trăm tấn rác thải của Formosa ở Hà Tĩnh; Công an Đà Nẵng báo cáo Bộ Công an vụ tài xế taxi bị giết… là những tin nổi bật của bản tin pháp luật hôm nay.

#

Vào khoảng 11h30’ ngày 19/7, khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội tổ công tác Đội CSGT số 5 được 1 người dân chở theo cụ già bị lạc nói là đưa đến bàn giao cho Công an phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội nhưng họ không nhận.

Ngay sau đó, tổ công tác xin ý kiến chỉ huy đơn vị, rồi đưa cụ bà về Đội CSGT số 5 cho ăn uống, nghỉ ngơi. Khi trấn tĩnh trở lại, cụ bà cho biết mình tên là Nguyễn Thị Thu Hương (gần 80 tuổi nhà ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) sống độc thân không có con cái.

Cụ Hương trên đường từ Lào Cai về nhà sau khi đi đám ma chị gái thì bị lấy trộm hết túi hành lý bên trong có giấy tờ tùy thân và số tiền 2 triệu đồng. Bị nhà xe bỏ lại khu vực đầu đường 5, quận Long Biên, Hà Nội.

ban-tin-phap-luat-phunuvietnam.jpg
 Cụ già được chiến sĩ CSGT đưa ra bến xe khách bắt xe về nhà. Ảnh Hải Ngọc/ Infonet

Cụ bị nhà xe bỏ lại khu vực đầu đường 5, thuộc địa bàn quận Long Biên. Cụ không biết làm gì chỉ đứng khóc và xin tiền người đi đường. Một người dân tốt bụng thấy vậy chở cụ đi gặp Công an nhờ giúp đỡ.

Bằng các biện pháp nghiệp, Đội CSGT số 5 đã xác minh làm rõ nhân thân cụ Hương tại địa phương, sau đó chở cụ Hương ra bến xe Gia Lâm, mua vé xe và căn dặn nhà xe đưa cụ về đến nhà.

Trước đó các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 5 cũng đã quyên góp tiền, biếu cụ Hương làm lộ phí.

#Công an Đà Nẵng báo cáo Bộ Công an vụ tài xế taxi bị giết

Vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 19/7, trên đường bê tông liên thôn thuộc thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, người dân phát hiện 1 xác chết nam.

Qua điều tra ban đầu, nạn nhân là Lê Thanh Hữu (SN 1975, trú đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), là nhân viên hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng.

Vào lúc 1h20 sáng ngày 19/7, anh Hữu đang hành nghề tại cây xăng số 4 (gần Cầu vượt Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thì có 1 thanh niên xuống xe khách và đón xe taxi của anh Hữu đi. Đến 1h30 thì anh Hữu bị mất liên lạc. Tiến hành khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có 3 vết đâm do dao nhọn.

Trước đó, vụ việc được người dân địa phương phát hiện và trình báo cơ quan chức năng khi phát hiện xe taxi BKS 43A-117.71 của hãng Tiên Sa mở toang cửa, lật nghiêng bên lề đường bất thường và thi thể một người đàn ông bê bết máu nằm cách vị trí taxi khoảng 100m.

Đây là vụ án nghiêm trọng, được xem là lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng, một địa phương được xem là có tình hình an ninh trật tự tốt nhất cả nước hiện nay. Hiện vụ việc đang được Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

#Phát hiện thêm hàng trăm tấn rác thải của Formosa ở Hà Tĩnh

Ngày 19/7, người dân phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện hàng trăm tấn rác thải có nguồn gốc từ Công ty Formosa tại trang trại một người dân.

Đây là bãi rác nằm cách trung tâm thị xã Kỳ Anh khoảng 15km về hướng Nam, cách quốc lộ 1A khoảng 1 km và cách Công ty Formosa khoảng 3 km.

ban-tin-phap-luat-1-phunuvietnam.jpg
 Rất nhiều đống bùn thải màu đen được chất đống tại trang trại. Ảnh: Xuân Đức.

Dọc hai bên lối dẫn vào, những đống rác được đổ rải rác tràn cả hai bên đường. Đi sâu thêm, một bãi rác khoảng 2 ha chứa hàng trăm tấn rác thải nằm trong khuôn viên trang trại do một người dân trên địa bàn làm chủ. Những đống rác "khổng lồ" dày đặc lọt giữa khu rừng keo.

Theo quan sát, hầu hết là rác sinh hoạt hoặc xây dựng chưa qua xử lý. Nhìn kỹ hơn, tại các đống rác có nhiều thùng sơn, thùng phuy, các loại gỗ thải loại… Đa số các thùng, hộp được in bằng chữ Trung Quốc. Đặc biệt, tại bãi rác còn chứa những đống bùn thải có màu đen đã khô cứng...

Người đàn ông canh giữ trang trại cho biết, đây là đất của ông Cao Nhân (trú tại xóm Trại, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh).

“Cách đây hơn một năm, nhiều ôtô tải chở rác thải của Formosa về đổ tại đây và đã được ông Nhân đồng ý” - người này nói.

#Gần 300 xe máy trộm cướp được phát hiện ở tiệm cầm đồ

Ngày 19/7, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi, cùng ở TP HCM) và Bùi Thanh Được (36 tuổi, quê Bình Định) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra, Quốc khai được Niên thuê đi tìm các xe máy trộm cướp trong vùng Đông Nam Bộ mang về để thay ổ khóa. Sau đó, Được và Quốc có nhiệm vụ mang các xe máy đến các tiệm cầm đồ ở khu vực giáp ranh Bình Dương và TP HCM để cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Khám xét nơi ở của những nghi can này, cảnh sát thu giữ 270 xe máy nghi vấn do trộm cướp.

Trước đó, ngay sau khi kết thúc giải bóng đá Euro, Công an thĩ xã Dĩ An đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hơn 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn. Tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2 do ông Lê Văn Nam (36 tuổi) làm chủ, lực lượng đã phát hiện 22 xe máy tay ga được cầm hơn nửa tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, những xe tay ga này đều là tài sản do Nguyễn Văn Út (33 tuổi, quê Vĩnh Long) và Võ Tấn Kha (22 tuổi, TP HCM) trộm cướp, cưỡng đoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Tháp. Hiện cả hai đã bỏ trốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm