Cụ bà 102 tuổi nhảy dù ở độ cao trên 4.000m

13/12/2018 - 09:52
Cụ bà 102 tuổi người Úc Irene O'Shea nhảy dù ở độ cao trên 4.000m để gây quỹ cho nghiên cứu bệnh rối loạn thần kinh vận động; Thủ tướng Anh Theresa May vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm; Phụ nữ Hàn Quốc trở lại xu hướng sắc đẹp tự nhiên… là những tin giới nổi bật trong ngày 13/12.
1. Cụ bà Irene O'Shea (102 tuổi) đã nhảy dù ở độ cao trên 4.000m với tốc độ 220 km/h ở Langhorne Creek (Úc). Cụ O'Shea được trang bị các dụng cụ bảo hộ và buộc vào người một nam thanh niên nhảy dù khác. Tuy đã ở tuổi xế chiều nhưng bà O'Shea không hề cảm thấy lo lắng, hoảng sợ trước pha nhảy dù này. “Tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường, giống như những pha nhảy dù trước đây vậy“, cụ O'Shea chia sẻ.
 
irene-oshea-2.jpg
Cụ bà Irene O'Shea không hề sợ hãi khi nhảy dù

 

Cụ nhảy dù ở độ tuổi này không phải là để phá kỷ lục mà là để gây quỹ cho một nghiên cứu của bệnh rối loạn thần kinh vận động sau khi con gái của mình là Shelagh qua đời ở tuổi 67. Nhiều người nói rằng cụ đã truyền cảm hứng về sự can đảm và cách vượt qua nỗi sợ của bản thân.
 
Đây không phải là lần đầu tiên cụ O'Shea thực hiện cú nhảy từ độ cao hơn 4.000 m. Trong lần sinh nhật thứ 100 của mình năm 2016, cụ đã nhảy dù ở độ cao tương tự. Cụ cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các pha nhảy dù năm 103 tuổi và 105 tuổi nếu khi đó bà còn sống.
 
2. Thủ tướng Theresa May đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của đảng Bảo thủ cầm quyền với kết quả 200 phiếu ủng hộ và 117 phiếu chống. Với kết quả này, Thủ tướng May sẽ tiếp tục giữ chức Thủ tướng Anh.
 
Theo quy định của Ủy ban 1922 - cơ quan giám sát việc bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ, hiệu lực của cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm là 12 tháng. Điều đó có nghĩa, sẽ không có bất cứ cuộc bỏ phiếu nào thách thức vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ của Thủ tướng May trong 12 tháng tới.
 
theresa-may.jpg
Thủ tướng Theresa May

 

Trước đó, các nghị sĩ đảng Bảo thủ đã tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Theresa May sau khi Ủy ban 1922 nhận được đề nghị của ít nhất 15% số nghị sĩ trong đảng, bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với người lãnh đạo đảng này.
 
3. Nhiều phụ nữ Hàn Quốc từ bỏ thói quen trang điểm cầu kỳ và trở về với con người thật của mình, ủng hộ phong trào Escape the Corset (Từ bỏ áo ngực). Phong trào này lan rộng ở Hàn Quốc với mục đích kêu gọi phái đẹp nước này từ bỏ thói quen chăm sóc da và trang điểm quá cầu kỳ.
 
escape-the-corset.jpg
Phá mỹ phẩm để ủng hộ phong trào Escape the Corset

  

Thay vì thoa son môi và làm những lọn tóc nhuộm cầu kỳ, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giờ đây để mặt mộc và tóc sẫm màu. Những hộp phấn, thỏi son bị ném vào thùng rác hoặc nghiền nát. Phái đẹp Hàn Quốc từ bỏ lớp trang điểm để trở về với con người thật của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm