Chính trị - Xã hội

Cụ bà 103 tuổi nhảy dù lập kỷ lục Guinness

20/08/2019 - 03:17 PM
Cụ bà Kathryn Kitty Hodges ở Washington (Mỹ) đã đón sinh nhật 103 tuổi của mình bằng cách nhảy dù với hy vọng vượt qua chính mình và lập kỷ lục Guinness thế giới. Bé song sinh chào đời cách nhau 2 tháng rưỡi; Bí ẩn xác ướp người phụ nữ quý tộc trong quan tài đá... là những tin giới ngày 20/8.
1. Cụ Kathryn Kitty Hodges và người hướng dẫn của trung tâm nhảy dù Skydive Snohomish đã rơi tự do từ độ cao khoảng 3.000 m trước khi bung dù và hạ cánh an toàn trước sự chứng kiến của người thân ở hạt Snohomish. Đài truyền hình KING-TV đưa tin cụ thực hiện cú nhảy dù đáng nhớ trong đời mình cùng người con trai tên Warren Hodges và một vài thành viên khác trong gia đình.
 
 
kathryn-kitty-hodges.jpg
Cụ Kathryn Kitty Hodges nhảy dù

  

kathryn-kitty-hodges-2.jpg
 
Ông Warren Hodges đã nộp đơn lên Tổ chức Guinness thế giới nhằm xác lập kỷ lục cho mẹ ông với hạng mục là cụ bà lớn tuổi nhất thế giới nhảy dù có người hướng dẫn. Kỷ lục này hiện nay được cho là thuộc về cụ bà Irene O’Shea ở bang Nam Úc (Úc). Cụ O’Shea cũng đã thực hiện cú nhảy dù hồi năm ngoái nhân dịp ăn mừng sinh nhật 102 tuổi của mình. 

 
2. Trường hợp đầu tiên xảy ra ở quốc gia Kazakhstan đã làm chấn động dư luận khi chị Liliya Konovalova (29 tuổi) đã hạ sinh bé song sinh của mình cách nhau... 11 tuần do hội chứng tử cung chia ngăn cực kì hiếm gặp. Theo đó, con gái đầu được Liliya hạ sinh ngày 24/5, khi mới chỉ 25 tuần tuổi và nặng 850 gram. Vì quá nhỏ, em bé lập tức được đưa vào lồng ấp. 2 tháng rưỡi sau, bé trai song sinh còn lại mới chào đời, nặng 2,9kg. Hai chị em được cha mẹ đặt tên lần lượt là Liliya (theo tên mẹ) và Maxim.
 
 
liliya-konovalova-1.jpg
Chị Liliya Konovalova và hai con

  

Tử cung đôi (didelphys) là trường hợp mà người phụ nữ có hai tử cung, khiến họ có khả năng mang thai em bé trong cả hai tử cung của mình. Và trường hợp mà chị Liliya đã trải qua là cặp song sinh của chị, mỗi bé nằm ở một tử cung. Trước đó, người mẹ kỳ diệu này đã có một bé gái 7 tuổi được hạ một cách bình thường như bao người khác.
 
3. Một xác ướp nữ giới trong trang phục bằng lụa còn nguyên vẹn đến khó tin nằm trong chiếc quan tài bằng đá chìm sâu dưới làn nước ở vùng Siberia (Nga) được các chuyên gia tình cờ phát hiện khi nước trong đập rút xuống mức thấp làm phát lộ ngôi mộ. Theo các chuyên gia, do xác ướp người phụ nữ mặc váy bằng vải lụa được đặt trong quan tài đá nên thi hài còn khá nguyên vẹn dù khu mộ chìm dưới nước trong nhiều năm.
 
 
xac-uop.jpg
 
 
Thi hài người phụ nữ này không trải qua quy trình ướp xác nào mà được ướp một cách tự nhiên. Trên ngực xác ướp, các chuyên gia tìm thấy một túi hạt thông. Theo quan niệm của người xưa, loại hạt này có tác dụng giúp người quá cố sang thế giới bên kia một cách thuận lợi. Căn cứ vào các hiện vật, các chuyên gia xác định xác ướp là người Hung du mục, xuất thân có thể từ tầng lớp quý tộc. Lụa, gương, tiền xu được tìm thấy trong ngôi mộ được cho có niên đại vào thời nhà Hán (khoảng năm 206 trước Công nguyên đến năm 220 sau Công nguyên).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn