Cụ bà 90 tuổi phượt xe máy nửa địa cầu

19/06/2016 - 00:00
Tại Mỹ, nói đến ‘phượt thủ’ xe máy hầu như ai cũng biết đến cái tên Gloria Struck, người này không phải một ngôi sao, mà là một cụ bà 90 tuổi đến từ New Jersey.
Bà Gloria dường như gắn bó cả đời mình với chiếc xe mô tô “khổng lồ”, dù bà chỉ cao hơn 1,5 mét.
75 năm qua bà đã lái chiếc xe này đi hơn nửa vòng trái đất, mái tóc của bà trắng đi cùng những chặng đường dài. Bà Gloria để lại cho người ta ấn tượng về một người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ bên những chiếc mô tô “khủng”.
Chiếc áo khoác moto racing cùng quần bò bó sát dường như không hợp với một cụ bà đã nhiều tuổi, nhưng khi chúng được mặc trên người bà Gloria thì lại không hề mang đến cảm giác bất hợp lý.
Bà có tổng cộng 14 chiếc xe máy, trong đó 11 chiếc là xe Harley hạng nặng, cũng chính vì thế mà mọi người dành tặng cho bà cái tên dễ thương: bà Harley.
Lần đầu tiên bà Gloria tiếp xúc với xe máy là vào năm 16 tuổi, khi tận mắt nhìn thấy chiếc mô tô bà đã ‘phải lòng’ một cách sâu sắc, ngay cả trong tình yêu bà cũng không có cảm giác giống như vậy.
Qua vài năm tập luyện đi xe, đến năm 25 tuổi bà chính thức cầm lái phượt đường dài. Tuy nhiên vào thời điểm bấy giờ, người khác không có cái nhìn thiện cảm khi thấy một cô gái rong ruổi đường dài với chiếc xe mô tô cỡ lớn.
“Nhiều người không cho tôi đổ xăng, cũng không sẵn lòng giúp tôi nghỉ chân tại một nơi nào đó, thậm chí còn dành cho tôi ánh nhìn không thân thiện.” - bà Gloria chia sẻ.
“Bà Harley” không để ý nhiều những chuyện đó, bởi niềm đam mê của bà với xe máy là rất lớn, ngay cả sau khi lập gia đình và sinh con bà cũng không từ bỏ thú “chơi xe” của mình.
Bà Gloria năm 74 tuổi đã thực hiện chuyến xuyên việt châu Âu với con đường dài hơn 10.000 km, chinh phục thành công con đường hình chữ Z được mệnh danh là “con đường chết Alpine”. Giấc mơ từ năm 25 tuổi của bà được thực hiện sau 50 năm.
Năm 77 tuổi bà phá kỷ lục phượt đường dài với chuyến đi 12.000 km một chiều. 88 tuổi bà Gloria lái chiếc Harley hạng nặng đến Florida để tham gia hoạt động lái xe việt dã.
Khi còn trẻ bà lái xe vì sở thích, lúc về già bà lái xe vì đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bà. Bà hy vọng mình có thể lái xe đến 100 tuổi: “Tôi yêu thích những thử thách mới, tôi vẫn thường nói với mọi người rằng, nhất định phải sống như mình mơ ước”.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm