Cụ bà bị sa sinh dục 7 năm vẫn cố chịu đựng

21/06/2018 - 20:56
Bệnh nhân đã đi khám và phát hiện sa sinh dục 7 năm nhưng vẫn cố chịu đựng. Gần đây, bệnh nhân đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt nên đến BV kiểm tra và được chẩn đoán sa sinh dục độ II.
Tối ngày 21/6, bác sĩ Bùi Minh Cường, khoa Phụ (BV Sản Nhi Quảng Ninh) cho biết, BV đang điều trị cho bà B.T.K.(68 tuổi, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) bị sa sinh dục 7 năm.
 
Bác sĩ Cường cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mãn kinh 20 năm. Trước đó, bệnh nhân đã đi khám và phát hiện bị sa sinh dục 7 năm nhưng vẫn cố chịu đựng. Gần đây, bệnh nhân đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt nên đến BV kiểm tra.
35943574_1922821211095906_3571710570178543616_n.jpg
Các bác sĩ BV Sản nhi Quảng Ninh điều trị cho bệnh nhân

Kết quả thăm khám cho thấy, thành trước, thành sau âm đạo, cổ tử cung và một phần bàng quang sa ra ngoài âm hộ. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sa sinh dục độ II và chỉ định điều trị bằng vòng Pessary.

 

Sau 20 phút thực hiện thủ thuật, các kỹ thuật viên xử lý thành công. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện ngay trong ngày.
 
Theo bác sĩ Cường, sa sinh dục là hiện tượng tử cung sa xuống thấp trong âm đạo hoặc sa hẳn ra ngoài âm hộ, thường kèm theo sa thành trước âm đạo và bàng quang hoặc thành sau âm đạo và trực tràng.
 
Nguyên nhân do tình trạng suy yếu của hệ thống nâng đỡ của đáy chậu, dẫn đến sự tụt xuống của các cơ quan vùng chậu vào âm đạo, xuất hiện khối sa lồi ở vùng âm hộ, tầng sinh môn.
 
Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến bệnh nhân bị sa tử cung, sa các tạng vùng chậu gây viêm nhiễm và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm