Cụ bà người Úc bỏ 3kg ma túy trong hũ mắm

26/05/2016 - 17:34
Cụ bà người Úc bỏ 3 kg ma túy vào hũ đựng mắm cá rô; Khởi tố nghi can câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng; Chặn vụ mua bán 5,5 tấn mỡ động vật bốc mùi hôi tanh… là những thông tin đáng chú ý trên Bản tin Pháp luật ngày 26/5.

Cụ bà 76 tuổi bỏ 3 kg ma túy vào hũ đựng mắm cá rô

hinh2haiquantkgp_lspt.jpg
Số ma túy bị hải quan thu giữ.

Báo Pháp luật TPHCM thông tin, sáng ngày 26/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM cho biết đã phối hợp cơ quan chức năng bắt giữ một cụ bà 76 tuổi, quốc tịch Úc, vận chuyển ma túy trái phép từ Việt Nam đi Úc qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan và lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện gần 3 kg (chín bánh) heroin bọc nylon, cất giấu tinh vi trong năm hũ đựng mắm cá rô, để lẫn lộn trong thực phẩm và đồ dùng cá nhân.

Qua lời khai ban đầu, người phụ nữ này khai nhận tham gia cờ bạc bên Úc và đã bị các đối tượng trong đường dây khống chế trong việc vận chuyển ma túy. Số ma túy này nếu vận chuyển trót lọt sang Úc tiêu thụ với giá dự kiến khoảng 720.000 USD.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp cơ quan công an tiếp tục điều tra vụ việc.

 Phát hiện thi thể người phụ nữ nổi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Theo Báo Gia đình & Xã hội, sự việc được phát hiện sáng nay (26/5) ở bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, thuộc phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Người dân đã thông báo cho nhân viên của công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đang làm việc gần đó tới cố định thi thể nạn nhân, đợi lực lượng chức năng đến giải quyết.

Theo ghi nhận, nạn nhân là nữ (khoảng 40 tuổi), trên người mặc 1 bộ đồ bộ màu tím, áo khóa màu đen. Nạn nhân có mang theo tiền, trang sức, điện thoại nhưng không có giấy tờ tùy thân.

Đến hơn 9h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

 Khởi tố nghi can câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng

Nguồn tin trên báo VTC News cho hay, ngày 26/5, Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45)  - Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Mạnh Cường (SN 1998, thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), nghi can ra tay sát hại bé gái 11 tuổi (cùng thôn), xảy ra tối 14/5 vừa qua.

cong-an-to-chuc-thuc-nghiem-hien-tuong.jpg
Hung thủ đang thực nghiệm lại hiện trường vụ giết người.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 14/5, ông Nguyễn Văn Mười cùng vợ là bà Trần Thị Như ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đến nhà anh trai là ông Nguyễn Văn Hướng sinh năm 1967, ở cùng thôn để giúp làm thuốc lào, ở nhà còn lại một mình cháu Nguyễn Thị Yến Nhi, sinh năm 2005 (là con gái vợ chồng ông Mười) ngồi học bài.

Khi đi, vợ chồng ông Mười có khóa cổng nhưng không khóa cửa nhà. Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, vợ chồng ông Mười về đến nhà thì phát hiện cháu Nhi đã chết tại nhà, trên người có nhiều thương tích, gia đình không bị mất đồ vật, tài sản gì.

Một ngày trước thời điểm xảy ra án mạng, Cường đến chơi tại nhà nạn nhân Nhi. Tại đây, Nhi ném vật gì đó khiến bụi bay vào mắt trái của Cường khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến tối ngày 14/5, do cổng nhà Nhi đã khóa, Cường trèo tường vào nhà để nói chuyện thì bị cô bé đuổi về, không cho vào nhà. Quá tức giận, anh ta cầm gạch lao vào đập 3 nhát vào vùng đầu khiến bé gái gục xuống.

Cường cũng khai nhận đã cởi quần của nạn nhân ra để lau vết thương cùng máu trên tay, khi bỏ đi Cường có cầm theo chiếc điện thoại trong túi quần của bé Nhi nhưng chiếc điện thoại này lại rơi bên bờ tường nhà nạn nhân. Khi ném chiếc quần của nạn nhân xuống ao để phi tang thì chiếc quần cũng lại mắc vào bụi cây và bị cơ quan công an tìm thấy. 

Dựa vào lời khai của Cường cùng với kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan công an khẳng định đã đủ cơ sở khẳng định nạn nhân không bị xâm hại tình dục. 

 Chặn vụ mua bán 5,5 tấn mỡ động vật bốc mùi hôi tanh

mo-ban.jpg
Cơ quan chức năng đã tịch thu số mỡ bẩn đang định bán ra thị trường.

Thông tin từ Báo Tri thức trẻ, rạng sáng ngày 26/5, tổ công tác Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trên đường Trần Duy Hưng nút giao với đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến thì tiến hành kiểm tra hành chính thì bất ngờ phát hiện trên chiếc xe tải (loại 3,5 tấn) mang BKS 29C-324.53 chở nhiều bao mỡ đã qua xử lý đang bốc mùi hôi thối.

Tại trụ sở công an, lực lượng chức năng kiểm đếm tất cả có 65 bao mỡ động vật đã qua chế biến với trọng lượng hơn 5 tấn. Tài xế xe tải tên là Trương Phi Cường (25 tuổi, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, khoảng 1h sáng cùng ngày anh nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Nga (39 tuổi, trú tại Đông Hưng, Thái Bình) yêu cầu bốc lô hàng mỡ bẩn đã qua chế biến ở Văn Lâm, Hưng Yên đi Hòa Bình để tiêu thụ với số tiền vận chuyển là 1 triệu đồng. Cũng theo lời khai của bà Nga thì số mỡ động vật trên được thu gom với giá 4 nghìn đồng/kg rồi mang đi tiêu thụ kiếm lời.

Hiện Phòng cảnh sát môi trường đã lập biên bản vi phạm và tịch thu toàn bộ số mỡ động vật để tiến hành tiêu hủy cũng như làm rõ mục đích của số mỡ trên sẽ được tiêu thụ ở đâu, sử dụng làm việc gì.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm