Cụ bà Nhật Bản 116 tuổi được công nhận là Người thọ nhất thế giới

10/03/2019 - 09:10
Kỷ lục Guinness vừa xác nhận kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới là cụ bà người Nhật Bản Kane Tanaka (116 tuổi). Cặp đôi ở Trung Quốc theo đuổi lối sống không rác thải và đôi vợ chồng hàng ngày không nấu mà đi ăn nhà hàng suốt 15 năm là những tin giới nổi bật ngày 10/3.
1. Tại buổi lễ trao danh hiệu cho cụ bà Kane Tanaka ở viện dưỡng lão thành phố Fukuoka (Nhật Bản), đại diện Kỷ lục Guinness Kaori Ishikawa cho biết: “Cụ bà Kane Tanaka đã được xác nhận là người cao tuổi nhất thế giới còn sống với 116 tuổi và 66 ngày tại thời điểm 9/3/2019”.
 
 
kane-tanaka-2.JPG
Cụ bà Kane Tanaka

  

Cụ bà Kane Tanaka, sinh ngày 2/1/1903, đã mơ ước có được danh hiệu này tại thời điểm bà 100 tuổi. Ngày 9/3, cụ đã được kỷ lục thế giới Guinness trao một lúc 2 danh hiệu: Người cao tuổi nhất thế giới và Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới. Cụ thường thức dậy lúc 6h sáng, có sở thích là học toán và chơi cờ Othello.
 
Trước đó, người sống lâu nhất từng được Sách Kỷ lục Guiness ghi nhận là cụ bà Jeanne Calment, người Pháp, sống tới 122 tuổi
 
2. Một cặp đôi ở Trung Quốc vừa lựa chọn lối sống khá đặc biệt, song được nhiều người ngưỡng mộ, đó là “lối sống không rác thải”. Carrie (28 tuổi), hiện sống tại Bắc Kinh cùng với bạn trai người Anh Joseph Harvey, là những người tích cực ủng hộ xu hướng “xanh”, cố gắng theo đuổi lối sống tối giản nhằm tạo ra sự khác biệt ngay chính trong cuộc sống hàng ngày cũng như môi trường xung quanh họ.
 
 
joe-harvey-carrie.jpg
Cặp đôi Joe Harvey - Carrie theo đuổi lối sống "xanh"

 

Từ cách đây vài năm, cặp đôi này đã quyết định "nói không” với những món đồ dùng 1 lần. Thay vào đó, họ sử dụng bao bì, túi làm từ vật liệu có thể tái chế nhiều lần. Ngay cả đến chất tẩy rửa, các vật dụng chăm sóc cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa tắm, xà bông..., cặp đôi đều tự làm lấy. Đó là chưa kể họ còn tận dụng thức ăn thừa, trộn với đất và lá khô để ủ thành phân bón tránh lãng phí.
 
Số rác thải mà họ có trong suốt 3 tháng chỉ đựng vừa trong 2 chiếc lọ nhỏ. Cặp đôi này đã nhiều lần chia sẻ kinh nghiệm với những người đang quan tâm tới lối sống xanh. Ngày càng có nhiều bạn trẻ ở thủ đô Bắc Kinh cũng như trên khắp Trung Quốc được truyền cảm hứng từ cặp đôi này. 
 
3. Ông Ron và bà Diana Watson đã tiêu hơn 72.000 bảng (gần 2,2 tỷ đồng) ở một nhà hàng tại Texas (Mỹ) và luôn chọn cùng một thực đơn mỗi ngày. Họ ăn ở đó 6 ngày mỗi tuần suốt 15 năm năm qua. Họ nói rằng họ chưa bao giờ thấy nhàm chán với thói quen này và coi đó là cơ hội để dành thời gian chất lượng cho nhau.
 
 
ron-diana-watson.jpg
Ông Ron và bà Diana Watson tại nhà hàng quen thuộc Texas Roadhouse suốt 15 năm

  

Cặp đôi này cưới nhau được 20 năm này nói lý do khiến họ làm vậy là cả hai không ai muốn phải nấu ăn sau một ngày dài làm việc và sẵn sàng chi tiền để được người khác phục vụ. Từ chủ nhật tới thứ 6, ông Ron và bà Diana sẽ tới nhà hàng Texas Roadhouse lúc 3h15 để được giá ưu đãi cho những khách sớm nhất (trong 3-5h chiều). Ngày duy nhất vợ chồng ông không đến nhà hàng quen là vào thứ 7 vì hôm đó bà Diana đi làm về muộn, đúng vào giờ cao điểm ở nhà hàng. Họ sẽ tới một khu ăn uống khác, yên tĩnh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm