Cú bồi ‘trời giáng’ trước phiên tòa xử 'yêu râu xanh' Harvey Weinstein

03/06/2018 - 11:27
Theo lịch, ngày 5/6 tới, “yêu râu xanh” Harvey Weinstein phải ra tòa ở Manhattan (New York, Mỹ) với 3 cáo buộc về các tội hiếp dâm và cưỡng bức tình dục. Lưới pháp luật càng khó thoát hơn khi vào ngày 2/6, đã có thêm 3 phụ nữ tiếp tục kiện Harvey Weinstein đã xâm hại họ. Nếu bị tuyên có tội, tên này sẽ phải lãnh án đến 25 năm tù giam, chưa kể các khoản bồi thường tài chính.
harvey-weinstein-3.JPG
Trùm Harvey Weinstein sẽ phải ra tòa ngày 5/6

 

Hậu quả của những hành vi tấn công tình dục trong quá khứ của ông trùm làm phim Hollywood Harvey Weinstein đang buộc ông ta trả giá nặng nề hơn. Ngày 2/6, một vụ kiện tập thể chống lại Harvey Weinstein và các nhân viên cũ của ông tiếp tục được gửi tới tòa án.
Trong đơn, Melissa Thompson kể câu chuyện năm 2011 khi cô quảng bá một ý tưởng công nghệ cho Công ty Weinstein thì bị Harvey Weinstein cưỡng hiếp trong phòng khách sạn ở New York. Trong cáo buộc này, không chỉ bản thân Weinstein mà 2 hãng phim của ông ta là Miramax và The Weinstein Company cùng nhiều lãnh đạo của 2 hãng này cũng bị cáo buộc với tội thông đồng.
 
Đáng nói là việc cô Thompson còn tố cáo 2 luật sư Benjamin Brafman và Alex Spiro là những người của bên Weinstein nhưng trước đó họ đã khiến cô nghĩ rằng họ bảo vệ cho các nạn nhân của Weinstein. Theo đơn kiện, vì lầm tưởng vai trò của 2 luật sư này nên cô Thompson đã giao các đoạn video và ghi âm bằng chứng. Cuối cùng, cô phát hiện luật sư này thuộc Công ty luật Brafman - đội ngũ đang bảo vệ pháp lý cho Harvey Weinstein. Melissa Thompson cho rằng hãng luật đã sử dụng các chiến thuật lừa đảo để lấy bằng chứng từ cô.
 
Trong thông cáo gửi CNN, người phát ngôn của Benjamin Brafman phủ nhận những tố cáo của Melissa Thompson. Còn ông Alex Spiro tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ đại diện cho Harvey Weinstein. Tôi rời công ty trước thời điểm ông Ben Brafman bảo vệ pháp luật cho Harvey Weinstein. Trên thực tế, tôi đại diện cho một trong những nạn nhân của Harvey Weinstein. Tuy vậy, bà Melissa Thompson chưa bao giờ là khách hàng của tôi”.
Trong khi đó, Benjamin Brafman nói nếu Alex Spiro từng nói chuyện với bất kỳ người phụ nữ nào trong nhóm gửi đơn kiện, có thể ông ta đã gặp sau khi rời công ty luật Brafman và gia nhập công ty khác.
 
caitlin-dulany.jpg
Caitlin Dulany tố cáo ông Harvey Weinstein tội xâm hại

 

Một nguyên đơn khác là Caitlin Dulany nói Harvey Weinstein quan hệ tình dục bằng miệng với cô dù không được chấp thuận. Thời điểm xảy ra vụ việc là vào năm 1996 tại khách sạn Hotel du Cap ở Cannes (Pháp). Người phụ nữ thứ ba, diễn viên người Canada Larissa Gomes nói cô gặp Harvey Weinstein hai lần và bị lạm dụng tình dục trong lần sau. Đây là vụ kiện thứ ba của hai công ty luật Hagens Berman và The Armenta Law Firm nhằm vào Weinstein kể từ cuối năm 2017. Một phụ nữ khác cũng là nạn nhân của ông Weinstein đã được mời tham gia vụ kiện.
larissa-gomes.jpg
Nữ diễn viên Larissa Gomes cũng lên tiếng tố cáo

 

Để giải thích cho đơn kiện mới, nữ luật sư Elizabeth Fegan của văn phòng luật Hagens Berman nói rõ: "Có thể là lúc này Harvey Weinstein đã bị còng tay vì cáo buộc tấn công tình dục 2 phụ nữ nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc để công lý được thực thi cho hàng trăm phụ nữ khác, những người đã bị Weinstein lạm dụng tình dục nhưng bị hệ thống đồng lõa của hắn ta buộc im lặng đến nay". Đây là một quả đấm mạnh vào những bê bối mà Harvey Weinstein đang dính dáng tới.
 
Theo lịch, ngày 5/6 tới, kẻ quyền uy tại Hollywood Harvey Weinstein phải ra tòa ở Manhattan (New York, Mỹ) với 3 cáo buộc về các tội hiếp dâm và cưỡng bức tình dục.
Theo đại diện Văn phòng công tố quận Manhattan, Harvey Weinstein bị truy tố tội hiếp dâm cấp độ 1 và 3 đối với một phụ nữ năm 2013; cùng tội cưỡng bức tình dục đối với một phụ nữ khác trong năm 2004. Hai người này đệ đơn kiện Harvey Weinstein cách đây 8 tháng, trong đó một người tố cáo nhà sản xuất ép cô quan hệ tình dục bằng miệng trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 9/2004, người còn lại khẳng định bị cưỡng hiếp vào tháng 3/2013. Cả hai nạn nhân này được giữ kín danh tính theo quy định của luật pháp Mỹ.
Thông báo của Bồi thẩm đoàn hạt Manhattan được xem là bước tiến tiếp theo trong các nỗ lực nhằm đưa "yêu râu xanh" Hollywood này ra xét xử trước tòa, trong bối cảnh Harvey Weinstein kiên quyết bác bỏ các cáo buộc. Nếu bị tuyên có tội, yêu râu xanh này sẽ phải lãnh án đến 25 năm tù giam, chưa kể các khoản bồi thường tài chính.
 
harvey-weinstein-2.jpg
Harvey Weinstein khó thoát 25 năm tù giam nếu bị tuyên án

 

Hiện nhà sản xuất phim Harvey Weinstein đang được tại ngoại sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 1 triệu USD, cùng một loạt quy định quản chế nghiêm ngặt, như phải đeo thiết bị theo dõi, không được di chuyển ra khỏi địa phận New York, đồng thời giao nộp lại hộ chiếu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm