Cư dân Carina bày tỏ bức xúc với Phó Thủ tướng

25/03/2018 - 14:10
Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có mặt tại chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) để nghe thông tin báo cáo mới nhất về vụ cháy tại chung cư này. Đồng thời, kiểm tra hiện trường vụ cháy cũng như gặp gỡ cư dân.
Ngay tại chung cư Carina Plaza, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã nghe các cơ quan báo cáo thông tin mới nhất về vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra tại đây vào rạng sáng ngày 23/3.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng với lãnh đạo Bộ Công an,  lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các ngành chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy.

Mở đầu buổi gặp gỡ với cư dân Carina Plaza diễn ra tại chung cư City Gate ngay sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn, động viên với người dân về những thiệt hại trong vụ cháy. Đặc biệt là những gia đình có người thiệt mạng.

Tại buổi trao đổi, gặp gỡ này, nhiều cư dân chung cư Carina Plaza đã bày tỏ sự bức xúc trước và sau khi vụ cháy xảy ra. Cụ thể như việc chủ đầu tư vô trách nhiệm khi bàn giao nhà ở cho dân, không hướng dẫn cho người dân sử dụng thiết bị PCCC. Đồng thời, nhiều cư dân cho biết, thang máy mất an toàn và từng xảy ra sự cố.

dsc_2814.JPGPhó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu TP.HCM tập trung chăm lo cho đời sống của những hộ dân bị ảnh hưởng sau vụ cháy.

 


Khi xảy ra cháy thì hệ thống báo cháy, chữa cháy không hoạt động, không có đèn tín hiệu hệ thống thoát thân… Đặc biệt, đã nhiều ngày sau vụ cháy xảy ra nhưng người dân vẫn chưa nhận được thông tin cụ thể, rõ ràng về những thiệt hại gây ra, thời gian được quay trở lại căn hộ của mình để sinh hoạt.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn của người dân. Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo TP.HCM, các cơ quan đoàn thể hỗ trợ tối đa cho người dân về chỗ ở, nước uống, chỗ ngủ, sinh hoạt và đặc biệt phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ.

Về phía cư dân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong người dân chia sẻ những khó khăn gặp phải sau vụ cháy vừa qua. Đồng thời, mong muốn người dân tạo điều kiện cho con em được tiếp tục đến trường. Cố gắng duy trì những hoạt động mưu sinh, vượt qua những mất mát.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã đến thăm hỏi, động viên cho chiến sĩ, người dân bị thương trong vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi lắng nghe tình hình sức khỏe các nạn nhân, Phó Thủ tướng đã động viên các nạn nhân cố gắng hồi phục sức khỏe. Đồng thời, yêu cầu y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy toàn tâm toàn lực cứu chữa cho các nạn nhân vụ cháy Carina, ưu tiên hàng đầu là cứu người, nếu có khó khăn gì phải lập tức báo cáo ngay cho lãnh đạo.

 

     
dsc_2823.JPG
Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an báo cáo tình hình với Phó Thủ tướng 
Thường trực Trương Hòa Bình

 

dsc_2840.JPG Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình trực tiếp đi kiểm tra hiện trường hầm xe bị cháy tại chung cư

 

dsc_2871.JPGĐoàn thắp nhang cho các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

 

dsc_2904.JPGNhiều cư dân bày tỏ sự búc xúc về cách giải quyết của chủ đầu tư, ban quản lý chung cư Carina Plaza trước và sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra

 

dsc_2891.JPG
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình động viên, chia sẻ với cư dân

 

img_2802.JPG
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza đang điều trị tại bệnh viện

 



                            

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm