Cư dân chung cư Carina cầu cứu lãnh đạo TPHCM

12/08/2018 - 17:08
Cư dân chung cư bị cháy Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) cho rằng, trong lúc chung cư chưa đảm bảo điều kiện cho cư dân về ở thì đề nghị chủ đầu tư và thành viên góp vốn của Công ty Hùng Thanh phải tiếp tục việc hỗ trợ chi phí chỗ ở như đã cam kết trước đó.
Hơn 100 cư dân sống tại chung cư Carina đã ký vào đơn cầu cứu khẩn cấp gửi Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và lãnh đạo Q.8 sau khi chủ đầu tư ngưng hỗ trợ chi phí chỗ ở.
 
Trong đơn cầu cứu viết, sau khi thảm họa xảy ra vào rạng sáng ngày 23/3 tại chung cư Carina, Công ty Hùng Thanh là chủ đầu tư dự án chung cư Carina Plaza, đã ra thông báo số 27 với nội dung Công ty Hùng Thanh cam kết sẽ trả chi phí hỗ trợ chỗ ở cho cư dân Carina Plaza với mức hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình từ ngày 23/3/2018 đến khi công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.
 
Số tiền hỗ trợ của chủ đầu tư bước đầu đã giúp cư dân xoay sở trong việc thuê chỗ ở mới cho gia đình mình. Dù nơi ở mới chỉ là tạm bợ, thiếu thốn tiện nghi nhưng họ vẫn cố gắng chấp nhận và mong ngóng từng ngày trở về.
 
dsc_2723.JPG
Cư dân chung cư Carina vẫn chưa được về nhà sau nhiều tháng xảy ra vụ hỏa hoạn.

 

Trong đơn, cư dân cũng phản ánh rằng sự việc đã qua 5 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố và họ vẫn chưa biết được chính xác ngày nào được quay trở về ngôi nhà của mình để ổn định cuộc sống.
 
“Khó khăn chồng chất khó khăn, thật sự đến lúc này đây nếu chủ đầu tư không tiếp tục hỗ trợ chi phí chỗ ở, cư dân chúng tôi sẽ không có đủ khả năng tài chính để trả tiền thuê nhà cho đến khi được về lại chung cư Carina Plaza, mà thật sự cũng chưa biết lúc nào có thể đủ điều kiện an toàn để ở. Bên cạnh đó, cư dân chúng tôi còn có người phải vay tiền ngân hàng khi mua căn hộ, nay tiền vay gốc và lãi phải trả hàng tháng; thêm tiền thuê nhà nữa thì đúng là khó khăn, bế tắc”, đơn viết.
 
Trong lá đơn gửi lên lãnh đạo TP.HCM, cư dân chung cư Carina Plaza bày tỏ mong muốn lãnh đạo sẽ dành sự quan tâm, hỗ trợ để họ được sớm quay về nhà.
 
dsc_2731.JPG
Cư dân chung cư Carina Plaza đã trải qua một quãng thời gian khó khăn.

 

“Cư dân Carina khẩn thiết gửi đơn này kính đề nghị quý lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp quan tâm hỗ trợ giúp cư dân Carina chúng tôi sớm được quay trở về sống an toàn trong căn nhà của mình. Trong lúc chung cư Carina chưa đảm bảo điều kiện cho cư dân chúng tôi về ở thì đề nghị chủ đầu tư và thành viên góp vốn của Công ty Hùng Thanh phải tiếp tục việc hỗ trợ chi phí chỗ ở như đã cam kết trước đó”.
 
Trước đó, Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh (Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) có thông báo về việc dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho các cư dân chung cư Carina Plaza với mức 300.000 đồng/hộ/ngày kể từ ngày 10/8.
 
Đại diện công ty Hùng Thanh cho biết, đến khoảng ngày 15-20/8 thì công ty sẽ tiến hành mời cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng ( Bộ Xây dựng) vào nghiệm thu chất lượng công trình sau khi sửa chữa. Theo lộ trình đưa ra thì đến đầu tháng 9/2018, cư dân sẽ được quay trở về chung cư Carina Plaza.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm