Cư dân chung cư Carina Plaza chính thức được trở về nhà

19/10/2018 - 21:16
Sau gần 7 tháng kể từ ngày xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết, cư dân chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, Q.8, TPHCM) đã chính thức được trở về nhà.
Ngày 18/10, Công ty TNHH xây dựng - thương mại - dịch vụ - sản xuất Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) đã có thông báo gửi cư dân chung cư Carina Plaza về việc cư dân quay trở về sinh sống sau thời gian sửa chữa.
 
Theo đó, công tác sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza đã hoàn tất, đã được Bộ Xây dựng chấp thuận việc sửa chữa hoàn chỉnh và thực hiện hoàn tất nghiệm thu theo quy định. Do vậy, Công ty Hùng Thanh thông báo chính thức cho cư dân có thể trở về sinh sống tại chung cư Carina Plaza kể từ ngày 18/10.
 
wmz1535936393.jpg
Một em nhỏ thử đánh bản nhạc từ chiếc piano quen thuộc khi trở về nhà sau trận trận hỏa hoạn. Ảnh: Kênh 14
 
 
Chị Tuyết, cư dân tại chung cư này cho biết, rất vui khi được quay trở lại căn hộ của mình sinh sống sau một thời gian dài phải sống ở ngoài. “Khi được quay trở về sống trong chính ngôi nhà của mình thì thấy thoải mái hơn, tốt hơn”, chị Tuyết tâm sự.
 
carina-plaza.JPG
Cư dân được quay trở về căn hộ sinh sống sau khi công tác sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza đã hoàn tất.
Thực tế, từ trước đó, dù chính quyền địa phương đã có khuyến cáo khi công trình chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng, nhưng không ít cư dân đã trở về chung cư Carina Plaza sinh sống.
 
Theo đại diện chủ đầu tư, hiện tại đã có khoảng 30% cư dân đã trở về chung cư Carina Plaza, nhiều cư dân khác cũng đang tiếp tục chuyển đồ, dọn dẹp căn hộ để sinh sống. Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ triển khai công tác thực tập phòng cháy chữa cháy, thoát nạn cho người dân cũng như phối hợp với ban quản lý trong công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho cư dân. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm