Cư dân Linh Đàm treo băng rôn đỏ đòi chủ đầu tư sổ hồng

22/09/2019 - 17:06
Trong ngày cuối tuần, cư dân tòa nhà VP6 Linh Đàm (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư làm sổ hồng cho khách hàng. Bởi dự án đã bàn giao hơn 5 năm nhưng cư dân vẫn chưa được làm sổ hồng.

Ngày 22/9, cư dân tòa nhà VP6 Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đồng loạt treo băng rôn đỏ trên lan can các tầng của tòa nhà. Nội dung băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng cho cư dân.

Chị Lê Thị Thu, một cư dân, cho biết, tòa nhà được bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 2015. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa được cơ quan nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) cho từng căn hộ. Cư dân đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu giải quyết dứt điểm việc làm sổ hồng cho cư dân nhưng chỉ nhận được lời hứa “sẽ làm” của chủ đầu tư. Sau hơn 5 năm kể từ khi nhận bàn giao căn hộ, cư dân vẫn chưa nhận được sổ hồng nên đã treo băng rôn nhằm gây sức ép với chủ đầu tư.  

 

20190922_074239.jpg
Cư dân tòa nhà VP6 Linh Đàm treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng

Theo anh Lê Đình Thụ, năm 2014, chủ đầu tư mở bán căn hộ với giá từ 14 đến 16 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy tầng. Tuy nhiên, đó là giá chủ đầu tư báo cáo với cơ quan chức năng và đưa vào hợp đồng. Còn thực tế, để mua được căn hộ, khách hàng phải mua qua sàn giao dịch BĐS với giá chênh từ 150 triệu đồng/căn đến 400 triệu đồng/căn tùy theo diện tích. Số tiền chênh lệch đó không có giấy tờ mà chủ đầu tư thu ngoài. Như gia đình anh, để mua được căn hộ 2 phòng ngủ, đã phải trả tiền chênh lên đến 250 triệu đồng so với giá gốc. Gia đình anh đã vào ở từ giữa năm 2015. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Theo tìm hiểu của PNVN, dự án tòa nhà VP6 Linh Đàm do Công ty Tập Đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, mới đây ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Công ty Tập Đoàn Mường Thanh, đã bị Cơ quan CSĐT khởi tố về tội “Lừa dối khách hàng” khiến cư dân lo lắng. “Trước đây, Công ty cũng đã nhiều lần họp với cư dân và hứa sẽ có sổ hồng, song đến nay vẫn chưa thấy đâu. Trong khi đó, ông Thản lại bị khởi tố nên chúng tôi không biết bao giờ mới có sổ hồng nữa”, anh Thụ nói.

Theo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, dự án tòa nhà VP6 Linh Đàm được phê duyệt 25 tầng. Tuy nhiên, qua thanh tra cho thấy, Chủ đầu tư đã tăng chiều cao từ 25 lên 37 tầng, giảm 2 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật; tăng diện tích xây dựng từ 1.170 m2 lên 1.800 m2, tăng 630 m2; thay đổi công năng sử dụng từ tầng 2 lên tầng 9; xây tăng số lượng căn hộ từ 138 lên 840 căn, vượt 702 căn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm