Cư dân mạng Trung Quốc 'ném đá' vì Ý dán nhãn trứng muối là 'không ăn được'

17/04/2019 - 15:10
Sau khi cảnh sát Ý tịch thu hàng trăm quả trứng muối, cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ và cho rằng người Ý không biết thưởng thức ẩm thực.

Vào đầu tháng này, Cảnh sát Ý đã tịch thu 800 quả trứng muối được bảo quản tại 2 nhà hàng ở Sicily và dán nhãn cảnh báo những quả trứng này là “không phù hợp với người tiêu dùng”. Đồng thời, chủ của 2 nhà hàng Trung Quốc trên đã bị tạm giữ.

 

Cảnh sát Ý vừa bắt và dán nhãn "không dành cho người tiêu dùng" với 800 quả trứng muối/trứng thể kỷ.

Trong một tuyên bố mới đây Bộ Y tế Ý cho biết trứng muối không phù hợp với người tiêu dùng và vi phạm luật nhập khẩu của Liên minh Châu Âu.

Sau sự việc trên, đông đảo cư dân mạng Trung Quốc đã lên phương tiện truyền thông xã hội phê phán người nước ngoài không hiểu gì về ẩm thực.

“Trứng thế kỷ là một món ngon như vậy, sao chúng có thể không phù hợp với người tiêu dùng”, một người đã để lại bình luận trên Weibo.

Một người khác viết: “Người nước ngoài không biết gì về thực phẩm”.

“Họ nghĩ gì về cá trích đóng hộp?”, bình luận này đã nhận được rất nhiều phản hội trên Weibo.

Nhiều người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc thậm chí còn nhanh chóng tẩy chay thực phẩm Ý.

Trước làn sóng phẫn nộ trên, vẫn có những người cho rằng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Ý tốt hơn nhiều so với việc để xảy ra các vụ bê bối vệ sinh thực phẩm tại Trung Quốc.

Một người bình luận: “Những loại thực phẩm này có hàm lượng chất độc hại cao và không đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn đảm bảo sức khỏe của quốc gia họ. Hãy suy nghĩ đi, đừng tức giận một cách vô nghĩa”.

 

Cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích người Ý không biết thưởng thức ẩm thực. 

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên món trứng thế kỷ này bị coi là món không ăn được. Năm 2018, Bảo tàng Thực phẩm kinh dị ở Malmoe, Thụy Điển, đã đưa trứng thế kỷ vào danh sách triển lãm 80 loại thực phẩm kinh dị nhất thế giới. Các món ngon khác của Trung Quốc cũng bị liệt kê vào danh sách này là đậu phụ thối, dương vật bò và đầu thỏ cay.

Năm 2011, CNN cũng bình chọn trứng thế kỷ là món ăn kinh dị nhất năm.

 

Điều ít biết về ''trứng thế kỷ''

 

- Trứng thế kỷ/trứng muối còn được gọi là trứng 1.000 năm hay trứng thiên niên kỷ. Đôi khi, chúng còn được gọi là trứng có hoa văn gỗ Thông vì những vết ố trên vỏ. Đây là một món ngon truyền thống của Trung Quốc, được làm bằng cách vùi trứng trong hỗn hợp đất sét, tro, muối và vôi trong nhiều ngày hoặc nhiều tháng cho đến khi chúng có mùi thơm hăng nồng đặc trưng và vị mặn.

- Theo truyền thuyết, những quả trứng thế kỷ này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, xuất hiện từ khoảng thời nhà Minh (1368 - 1644), sau khi một người dân tỉnh Hồ Nam vô tình phát hiện trứng vịt trong một vũng vôi.

- Tên tiếng Thái của trứng thế kỷ là khai Yiao ma, nghĩa là “trứng nước tiểu ngựa” vì nó có mùi rất hăng. Tên gọi này đã dẫn đến quan niệm sai lầm rằng loại trứng muối này được tạo ra bằng cách ngâm trứng trong nước tiểu ngựa.

- Trứng thế kỷ có thể được ăn vã hoặc ăn như một món ăn phụ. Trong ẩm thực Quảng Đông, trứng thế kỷ được bọc bằng những lát gừng ngâm. Trong khi một công thức của Thượng Hải lại trộn trứng thế kỷ xắt nhỏ với đậu phụ ướp lạnh. Ở Đài Loan (Trung Quốc), trứng thế kỷ được dùng cùng đậu phụ lạnh với cá ngừ bào, nước tương và dầu mè.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm