• Mới cập nhật:

Luật và Đời

Cư dân Prosper Plaza bị chấm dứt hợp đồng vì ‘nói xấu’ chủ đầu tư

22/10/2019 - 14:11 (GMT+7)
Cư dân chung cư chung cư Prosper Plaza (đường Phan Văn Hớn, quận 12, TP.HCM) bị chủ đầu tư gửi thông báo buộc phải chấm dứt hợp đồng mua bán vì phán ảnh về những băn khoăn, bức xúc của mình liên quan đến phí quản lý, vệ sinh, nước sinh hoạt…
Trong đơn kêu cứu gửi Báo PNVN và các cơ quan chức năng, chị Nguyễn Thị Hường, chủ căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza (quận 12, TP.HCM) do Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên làm chủ đầu tư, cho biết, đã bị chủ đầu tư gửi thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ vì phán ảnh về những băn khoản, bức xúc của mình liên quan đến phí quản lý, vệ sinh, nước sinh hoạt… của chung cư trên mạng xã hội.
 
Theo chị Hường, từ ngày về sinh sống tại chung cư, bản thân chị và nhiều cư dân đã phản ánh về tiền rác, tiền xe, dịch vụ vệ sinh, bảo vệ, nguồn nước không đảm bảo… tại các buổi họp cư dân và trên mạng xã hội.
 
 
Chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza chấm dứt hợp đồng mua bán với cư dân

 

 
Do nhưng thắc mắc của cư dân không được chủ đầu tư giải đáp cụ thể, dẫn đến việc phán ảnh của cư dân ngày càng nhiều. Đến ngày 16/10/2019, Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên có văn bản thông báo gửi đến chị Hường về việc chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ B-12A-18, dự án chung cư Prosper Plaza .
 
Thông báo do bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên ký nêu, trong thời gian qua chủ đầu tư đã thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ cụ thể về việc bà Nguyễn Thị Hường đã không thực hiện cam kết đối với chủ đầu tư, thường xuyên đưa tin không chính thống lên trên mạng xã hội để lôi kéo, kích động cư dân và các cá nhân, tổ chức khác nhằm mục đích cá nhân hoặc có chủ ý phá hoại môi trường sống văn minh, lịch sự của chung cư Prosper Plaza, gây hoang mang cho cư dân sinh sống tại chung cư và ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư.
 
 
Hiện cư dân chung cư Prosper Plaza đang rất hoang mang về độ an toàn nguồn nước sử dụng hằng ngày

 

 
Thông báo yêu cầu chị Hường phải đến làm việc với chủ đầu tư vào ngày 21/10/2019. Nếu sau thời gian trên, chị không đến giải quyết vụ việc, chủ đầu tư sẽ thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng mua bán theo quy định, mọi thắc mắc, khiếu nại sẽ không được giải quyết.
 
Tuy nhiên, đến sáng ngày 22/10, chị Hường cho biết vẫn chưa lên làm việc với chủ đầu tư mà đang tiến hành gửi đơn đến các cơ quan chức năng để phản đối quyết định này nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.
 
Cũng theo chị Hường, khi nhận nhà, chị cũng như một số cư dân khác bị chủ đầu tư bắt ký vào biên bản không nói xấu chủ đầu tư mới được nhận nhà. Thế nhưng, những bài viết mà chị và cư dân đăng tải đều xuất phát từ ý thức bảo vệ bản thân, không có động thái hay hành vi lôi kéo, kích động. Hiện cư dân chung cư Prosper Plaza đang rất hoang mang về độ an toàn nguồn nước sử dụng hằng ngày, nguồn nước đục vàng, có côn trùng lạ, gây ngứa…
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm