Cụ ông kể lại giây phút sinh tử khi sang giải cứu nữ giáo viên về hưu

06/11/2018 - 12:32
Nằm trên giường bệnh với chi chít vết khâu trên mặt, cụ ông 74 tuổi dũng cảm sang giải cứu hàng xóm trong vụ trộm đâm chết chủ nhà ở Phù Cừ (Hưng Yên) chia sẻ, ông sống sót dưới bàn tay tàn bạo của tên trộm 17 tuổi là một sự may mắn đặc biệt.

Liên quan đến vụ tên trộm sát hại nữ giáo viên về hưu N.T.T (66 tuổi ở phố Cao, thị trấn Trần Cao (Phù Cừ, Hưng Yên) khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ chúng tôi đã về địa phương tìm hiểu thông tin cụ thể về vụ việc này.

Hiện tại, công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ nghi phạm Đoàn Hữu Th. (SN 2001, hàng xóm với nạn nhân) và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

4541541476882_4211.jpg
Ông Bùi Ngọc Đắc đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Tuấn Khang/ĐSVN

 Một nhân vật rất quan trọng trong vụ án mạng nghiêm trọng này chính là ông Bùi Ngọc Đắc (74 tuổi, hàng xóm với bà T). Ông Đắc bị thương khá nghiêm trọng và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phù Cừ. Cụ ông 74 tuổi này chính là người đã dũng cảm sang nhà nạn nhân khi nghe tiếng kêu cứu.

Đang nằm điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Cừ, ông Bùi Ngọc Đắc dù sức khoẻ vẫn còn yếu với những vết khâu chằng chịt ở vùng mặt và vùng cổ vì những vết thương mà tên trộm gây ra.

Các bác sĩ cho hay, rất may khi những vết thương của công không quá nghiêm trọng nên không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện nạn nhân đã tỉnh táo và có thể nói chuyện.

an-2.jpg
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

 Cụ ông 74 tuổi này kể, khoảng gần 20h tối, ông cùng vợ đang ở nhà thì nghe 3 tiếng kêu cứu bên nhà bà T. rồi im bặt. Lúc này, vợ ông mới bảo: “Ông ơi, nhà bà T. làm sao rồi”. Nghe nói vậy, ông Đắc vội vàng lấy đèn pin chạy sang nhà hàng xóm.

Vì lúc đó cả phố mất điện, nên trời tối om, giáp mặt không nhìn thấy nhau. Ông chạy sang gọi tên bà T. nhưng không thấy ai trả lời. Nghi ngờ có việc chẳng lành, ông định thần để bước vào trong kiểm tra thì bất thình lình bị một bóng đen lao ra, đánh thẳng vào mặt khiến ông bị rơi đèn pin.

Bị đánh bất ngờ, cụ ông 74 tuổi ngã nhào ra phía sau. Kẻ gian tiếp tục lao vào bóp cổ, ấn đầu ông Đắc xuống đất. Ông Đắc dùng chút sức lực của mình cố gắng chống cự khỏi lưỡi dao mà kẻ gian đang sắp dí vào cổ mình. Trong lúc sinh tử, ông thúc mạnh cùi chỏ vào bụng hung thủ rồi vùng thoát.

Trong quá trình vật lộn, ông Đắc bị hung thủ dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu, mặt khiến máu chảy ra nhiều.

Sau khi tên trộm bỏ chạy, ông Đắc vội bò về nhà rồi hô hoán, kêu cứu.

Cụ ông này ngay sau đó được người nhà đưa đến viện cấp cứu với nhiều vết thương vùng đầu, mặt. Một vết chém chéo mắt trái, cổ có 2 vết cứa. Ngoài ra, trên mặt nạn nhân còn vô số vết trầy xước.

Trao đổi với PV về tình hình sức khỏe của cụ ông Bùi Ngọc Đắc, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phù Cừ cho biết, khoảng 20h30 tối qua, bệnh viện tiếp nhận cụ ông trong tình trạng đa chấn thương, máu chảy nhiều ở vùng đầu, mặt.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành khâu rửa vết thương, chụp chiếu để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Đến sáng nay 6/11, bệnh nhân đã tỉnh táo, nói chuyện được. Hiện sức khỏe của cụ đang dần hồi phục.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, tối 5/11, bà N.T.T – giáo viên về hưu - đi tập thể dục về nhà thì phát hiện có một tên trộm trong nhà. Chưa kịp hô hoán, bà T. đã bị kẻ gian đâm, cắt vào cổ khiến bà tử vong tại chỗ. Nghe tiếng kêu của hàng xóm, ông Đắc chạy sang ứng cứu cũng bị kẻ gian đánh trọng thương. Ngay sau đó, công an tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, truy bắt hung thủ. Ít giờ sau, nghi phạm Đoàn Hữu Th. (17 tuổi) đã bị bắt giữ. Bước đầu, Th. khai nhận đã đột nhập vào nhà bà T. rồi ra tay sát hại khi bị nạn nhân phát hiện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm