‘Cù Trọng Xoay’ tái xuất dàn dựng 3 vở diễn cho trẻ em

16/05/2018 - 10:20
Nhà biên kịch Đinh Tiến Dũng cùng kết hợp với nhiều nghệ sĩ khác để dàn dựng 3 vở diễn dành cho trẻ em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Nhà biên kịch Đinh Tiến Dũng vẫn được biết đến với “nick-name” Cù Trọng Xoay. Từ cuối năm 2017, anh đã bắt tay cùng nhiều nghệ sĩ khác như Nguyễn Toàn Thắng, Bùi Như Lai, Cao Ngọc Ánh, Chí Huy… để thực hiện 3 vở điễn cho trẻ nhỏ. Cả 3 vở diễn sẽ được ra mắt vào dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).

xoay.jpg
Tác giả Cù Trọng Xoay

 

Vở diễn đầu tiên là "Giấc mơ của Nàng Tiên cá", dàn dựng dựa trên cốt truyện gốc của đại văn hào Hans Christian Andersen, do Đoàn Ca múa nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ đảm nhiệm. Theo tiết lộ của ê kíp, câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại của các em thiếu nhi nhưng vẫn giữ được các yếu tố thần thoại, giàu tính tưởng tượng của cốt truyện gốc.

giac-mo-cua-nang-tien-ca-8_resize.JPG
Cảnh trong vở "Giấc mơ của Nàng Tiên cá"

 

Khán giả nhí sẽ được đắm chìm vào một thế giới đại dương bao la, tươi đẹp, cùng khám phá những điều bí hiểm của thiên nhiên biển cả, tham dự Đại nhạc hội của đại dương với các nhân vật cổ tích quen thuộc: Nàng Tiên cá, Vua Thủy tề, Phù thủy Bạch tuộc đen, đội cứu hộ bờ biển Tôm Cua Cá, vệ binh Cá heo, Sứa biển, chàng Hoàng tử đẹp trai cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên huyền ảo…

Vở diễn "Niềm vui của đám gà nhà" là một bài học sâu sắc về tình bạn dành cho các em thiếu nhi. Câu chuyện bắt đầu với việc Đại Bàng - chúa tể họ nhà chim bị thương và cần chữa trị, đám gà nhà đã quay lưng xua đuổi và chê bai Đại Bàng. Cho tới khi biệt đội Hắc Ám 3C (Chồn, Cáo, Chuột) tới đánh phá trại gà với âm mưu to lớn: Ăn thịt hết lũ gà nhà. Đám gà nhà sẽ làm gì để thoát khỏi hiểm nguy? Ai sẽ là người giúp đỡ chúng chống lại biệt đội Hắc Ám? 

niem-vui-cua-dam-ga-nha-5_resize.JPG
Cảnh trong vở "Niềm vui của đám gà nhà"

 

Vở kịch vui dành cho các em nhỏ này do tác giả Cù Trọng Xoay viết kịch bản, có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên, gương mặt quen thuộc của Đoàn kịch II - Nhà hát Tuổi trẻ: Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Chí Huy, Mạnh Dũng, Ngọc Quỳnh, Long Nhí...

Tác phẩm "Căn bếp đại chiến" là một câu chuyện vô cùng hấp dẫn giữa Mèo Con gan dạ và những con chuột ranh ma do Chuột Cống cầm đầu. Bối cảnh chính là trong gian bếp nơi các đồ vật sống cuộc sống thanh bình như bác Nồi đa năng, chị Chổi lúa, cô Tạp dề , anh Thùng rác... Tuy nhiên cuộc sống của căn bếp bị đảo lộn bất ngờ do đàn chuột xuất hiện, chiếm lĩnh và làm bá chủ căn bếp. Lũ chuột luôn lục tung tất cả các đồ vật trong bếp để tìm đồ ăn, chúng bắt các thành viên trong bếp phải cống nạp thức ăn cho chúng. Nếu không thực hiện điều lũ chuột muốn, các đồ vật sẽ bị nhai, cắn, cấu, xé sống dở chết dở.

can-bep-dai-chien-2_resize.jpg
Các nghệ sĩ tham gia vở "Căn bếp đại chiến"

 

Rồi một ngày nọ cả căn bếp vui mừng vì nhà chủ đã mang về một chú Mèo Con, chú mèo xuất hiện như vị cứu tinh của cả căn bếp. Nhưng lũ chuột đâu có sợ chú mèo, vì chúng từng đánh và bắt nạt rất nhiều các con mèo khác. Bản thân Mèo Con cũng rất run sợ khi gặp lũ chuột lần đầu. Dần dần, mèo con quen với mọi thành viên trong bếp. Sau lần đánh đuổi được con rắn hổ mang định ăn đàn gà. Mèo Con đã được bác Cóc già chỉ dẫn và truyền cho mèo con sự tự tin, lòng dũng cảm.

Chú Mèo con cứ mỗi ngày chăm chỉ học võ, rèn luyện sức khỏe, trí thông minh và đặc biệt được sự giúp đỡ của tất cả các thành viên trong bếp, họ đã đồng lòng hợp sức với nhau và cuối cùng đã đánh đuổi được họ hàng nhà Chuột, mang lại cuộc sống thanh bình về cho căn bếp.

Vở diễn "Căn bếp đại chiến" do Nguyễn Toàn Thắng viết kịch bản, các nghệ sĩ Đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm