Cưa đầu đạn pháo lấy thuốc nổ, 6 người trong gia đình thiệt mạng

18/08/2017 - 19:02
Cưa đầu đạn để lấy thuốc nổ, 6 người trong gia đình thiệt mạng; Bé gái sinh non bị bỏ rơi được cấp cứu kịp thời; Quen qua mạng, cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 18/8.

Khánh Hòa: Cưa đầu đạn để lấy thuốc nổ, 6 người trong gia đình thiệt mạng

Một vụ nổ xảy ra sáng 18/8 tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) làm 6 người chết, 1 người bị thương nặng.

Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân của vụ nổ là do người dân cưa một đầu đạn pháo để lấy thuốc nổ và đuôi vỏ đạn đem bán. Trong 6 nạn nhân thiệt mạng, có đến 4 trẻ em.

bom-bb-baaacmjqys-1503033086941.jpg
Hình minh họa.


Theo Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, vụ nổ xảy ra khoảng 9g ngày 18/8. Sáu nạn nhân chết tại chỗ là thành viên của hai gia đình dân tộc thiểu số Raglai ngụ thôn Tà Lương.

Trong đó, gồm anh Bo Bo Siếp (35 tuổi) cùng hai con trai là Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi), Mấu Minh Ngữ (3 tuổi) và cha vợ là Mấu Quốc Dương (60 tuổi); hai chị em ruột là Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi) và Cao Hồng Phi (3 tuổi).

hientruongvuno1_kbgc_thumb.jpgNgười dân bàng hoàng vây kín hiện trường vụ nổ.

 
Người bị thương nặng trong vụ nổ là ông Bo Bo Sượng (55 tuổi, cha của hai cháu Vân và Phi). Theo BV Đa khoa khu vực Cam Ranh, sức khỏe ông Bo Bo Sượng rất nguy kịch do bị hỏng hoàn toàn hai mắt, mất một chân cùng đa chấn thương toàn thân nên đã chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục cấp cứu. (Nguồn: plo.vn)

TPHCM: Nữ tiếp viên 15 tuổi bị giang hồ bắt cóc, khống chế 3 ngày đêm

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng Công an Q.Gò Vấp mở rộng điều tra vụ thiếu nữ 15 tuổi, là nữ tiếp viên quán karaoke bị nhóm đối tượng bắt cóc, tống tiền.

Theo đó, Công an Q.Gò Vấp đang tạm giữ hình sự nghi can Lâm Bá Thơ (SN 1992, quê Bình Phước) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”. Hiện công an đang tiếp tục truy xét 1 đồng phạm của Thơ là Công Thuần Vương (SN 1994, ngụ Q.4).

Nạn nhân vụ việc trên là em N.T.T (SN 2002, quê Bình Phước), nữ tiếp viên quán karaoke A.T trên đường Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q.Gò Vấp.

20170817210412-giai-cuu-nu-tiep-vien-bi-bat-coc.jpg
Hình minh họa.

 
Theo điều tra sơ bộ, trước đây em T có vay mượn của Thơ, Vương số tiền 19 triệu đồng nhưng đến nay chưa chi trả. Do vậy, các đối tượng lên kế hoạch gây áp lực với em T nhằm đòi nợ.

Khoảng 21h đêm 11/8, Thơ và Vương đến quán karaoke nơi em T làm việc dùng vũ lực khống chế, đưa thiếu nữ lên xe gắn máy chở đi nhiều địa điểm để dọa nạt, đòi trả tiền. Đến 3h sáng 13/8, 2 đối tượng chở em T đến 1 địa điểm trên đường Phạm Văn Đồng, P.3, Q.Gò Vấp.

Tại đây 2 đối tượng đã hành hung, đe dọa em T phải liên hệ với gia đình mang tiền đến chuộc. Sau đó em T đã gọi gia đình và hứa sẽ chi trả trước 15 triệu đồng. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Đắk Lắk: Bé gái sinh non bị bỏ rơi nguy kịch được cấp cứu kịp thời

Ngày 18/8, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng Khoa hồi sức - cấp cứu nhi và sơ sinh Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết khoa này đang điều trị, chăm sóc đặc biệt một bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Trước đó, chiều 16/8, bệnh viện tiếp nhận cháu bé trong tình trạng sinh non (khoảng 32 - 34 tuần tuổi), nặng gần 1,5 kg, đầu và chân tay tím tái, thở không đều, phản xạ kém…

Ngay sau đó, bệnh viện tiến hành các biện pháp cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở oxy, truyền dịch... Hiện sức khỏe của bé đã khá dần lên nhưng các bác sĩ vẫn thực hiện chế độ theo dõi, chăm sóc đặc biệt.


begai1_vwsj.jpg

Cháu bé được đứa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

 
Người nhặt được cháu bé và đưa đến bệnh viện cấp cứu là chị Phan Thị Thùy Khiêm (trú P.Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tại bệnh viện, chị Khiêm cho biết, vào chiều 16/8, khi đi ra trước cổng nhà, chị phát hiện một túi ni lông màu đen, bên trong là cháu bé sơ sinh cựa quậy nhưng mặt mũi tím tái. Chị liền vội bế cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Chị Khiêm cũng cho biết, gia đình chị sẽ chăm sóc cháu bé tại bệnh viện và tiến hành các thủ tục để nhận nuôi nếu không có người thân của cháu bé này tiếp nhận. (Nguồn: thanhnien.vn)

 Quen qua mạng, cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc

 Ngày 18/8, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vàng Seo Gia (23 tuổi, ngụ huyện Mường Chà, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi Mua bán người.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 3/2016, đối tượng Gia xuất cảnh sang Trung Quốc rồi quen biết với thanh niên tên Quang và Hồng (hiện đang xác minh nhân thân) là dân tộc Mông ở tỉnh Điện Biên.

Quá trình sống tại Trung Quốc, cả 3 đối tượng bàn bạc nhau về Việt Nam để dụ dỗ, lừa gạt các cô gái người dân tộc Mông để bán sang Trung Quốc kiếm tiền tiêu xài.

ban-ng-1503039994228.jpg
Cô gái may mắn được trở về sau khi bị bán (ảnh CTV)

 
Tháng 12/2016, Hồng nói với Gia là thông qua facebook tán tỉnh được một người con gái tên V.T.A (ngụ huyện Krông Bông, Đắk Lắk) và cho biết, A. đã đồng ý làm vợ của Hồng.

Thời điểm này, Gia về Việt Nam thăm gia đình thì Hồng gọi điện cho thanh niên này đến huyện Krông Bông đón A. sang Trung Quốc cho mình bán. Lúc này, Gia đồng ý nhận và nhận 6 triệu đồng của Hồng lấy phí đi đường.

Gia đón xe vào Đắk Lắk dẫn A. đi Lào Cai, vượt biên trái phép sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Khi tới nơi, Hồng nói dối A. sẽ có người dẫn đi đăng ký giấy tờ để kết hôn nhưng thực ra là bán A. cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ với số tiền khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng Việt Nam).

May mắn trên đường đi, Công an Trung Quốc phát hiện, giải cứu và bàn giao A. cho Công an tỉnh Lào Cai xử lý rồi về đoàn tụ với gia đình. (Nguồn: dantri.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm