pnvnonline@phunuvietnam.vn
Luật và Đời
Cửa hàng thực phẩm sạch Clever Food bị phạt vì bán cá kho có giòi
Chiều 8/4, Tổng Cục Quản lý Thị trường (QLTT) cho biết, trước phản ánh của người tiêu dùng về việc Công ty cổ phần thực phẩm Clever Food (địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) bán cá kho có dòi, Cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp với Đại diện Công an quận Thanh Xuân, phòng y tế quận Thanh Xuân tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với Công ty này.
Theo thông tin, tối 2/4, khách hàng Nguyễn Văn Tuyền đã mua hàng tại cửa hàng Clever Food có địa chỉ trên, trong số 8 món hàng, có món cá kho Cầu Đất. Khi tách miếng cá kho ra ăn, có rất nhiều giòi trắng bên trong.
Quá sốc trước sự việc nên anh đã quay clip lại, gửi cho cửa hàng yêu cầu có lời giải thích. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng lại đổ lỗi "do nhà cung cấp" và cửa hàng sẽ hoàn lại tiền.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, Công ty Clever Food xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho. Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 1 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 2/4/2021.
Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến, công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017).
Làm việc với Đoàn kiểm tra, bà San cho biết, theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ. Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ huỷ mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh và xử phạt hành chính 17 triệu đồng vì lỗi vi phạm hành vi này. Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244 nghìn đồng cho ông Tuyền, khách hàng mua phải khúc cá kho này.
Được biết, từ ngày 4 đến 6/4, chuỗi cửa hàng Clever Food đã đóng cửa toàn bộ hệ thống để kiểm tra lại chất lượng toàn bộ sản phẩm, hàng hoá vì lợi ích của người tiêu dùng. Đến chiều 7/4, có 9/10 cửa hàng đã mở cửa trở lại. Riêng cửa hàng Ngụy Như Kon Tum tạm thời chưa hoạt động để đào tạo nhân sự và nâng cấp cửa hàng.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng Clever Food bị "tố" sản phẩm kém chất lượng. Trước đó, tháng 8/2019, một khách hàng nữ mua tôm hùm tại chi nhánh khu đô thị Nam Thăng Long (Q.Tây Hồ) cũng đã phản ánh tôm bị hỏng, thịt tôm có màu đen.