Cục An toàn thực phẩm nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

07/11/2019 - 13:41
Sáng 7/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1999-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.
Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến…
 
Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, ngày 4/2/1999, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định về việc thành lập Cục Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế - tiền thân của Cục ATTP ngày nay, mở ra một trang mới trong công tác quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của nước ta.
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cục ATTP

 

Từ một đơn vị mới thành lập với hơn 30 cán bộ nhân viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc còn sơ sài nhưng vượt qua mọi khó khăn, tập thể Cục ATTP luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Trong 20 năm phát triển, Cục ATTP đã xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành, hoàn thiện thể chế pháp luật phù hợp với yêu cầu thực tiễn quản lý ATTP của đất nước, đồng thời đáp ứng với xu thế hội nhập quốc tế.
 
TS Nguyễn Thanh Phong phát biểu tại buổi lễ

 

Công tác thông tin truyền thông, giáo dục được đẩy mạnh giúp thay đổi nhận thức của người dân về vai trò của việc đảm bảo ATTP đối với sức khỏe con người cũng như sự phát triển kinh tế xã hội đất nước. Công tác thanh tra, kiểm nghiệm thực phẩm tiếp tục được quan tâm đầu tư, giúp ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vi phạm về ATTP, góp phần giúp thị trường thực phẩm an toàn hơn.
  
Đến nay, thực phẩm của Việt Nam đã xuất đi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhiều vùng nông sản, thực phẩm an toàn, nhiều nhà máy sản xuất, chế biến thực phẩm hiện đại đã được chứng nhận, áp dụng thành công các phương thức quản lý tiên tiến trên thế giới.
 
Hệ thống Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đã được thành lập ở tất cả tỉnh/thành phố trong cả nước với gần 2.000 cán bộ công tác trong lĩnh vực này. Một số tỉnh/thành phố đã bắt đầu thí điểm triển khai mô hình Ban Quản lý ATTP.
Với những thành tích đó, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Cục ATTP đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Dịp này, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục ATTP và TS Nguyễn Hùng Long – Phó Cục trưởng Cục ATTP được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. ThS Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục ATTP và TS Bùi Thị Hồng Nương – Chánh Văn phòng Cục ATTP được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều cá nhân khác của Cục ATTP và một số Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/ thành phố được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm