Cục Quản lý thị trường TPHCM nói gì về việc đường dây nóng bị “nguội”?

Đình Hưng
16/07/2021 - 20:40
Cục Quản lý thị trường TPHCM nói gì về việc đường dây nóng bị “nguội”?

Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra các hệ thống Bách Hóa Xanh - Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM - cho biết, việc người dân không gọi được vào đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính có thể là do bị chồng lấn hoặc hệ thống bị treo.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố chiều 16/7, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường thành phố đã có từ lâu. Thời gian vừa qua, trước tình trạng thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu rau củ quả, bán hàng tại siêu thị… có một số biến động; Cục Quản lý thị trường thành phố đã cung cấp 2 số đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính.

Cụ thể, Cục quản lý thị trường TPHCM: 028.39321014 và Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TPHCM: 028.39322491.

Theo ông Đạt, 2 đường dây nóng này được giao cho một số đồng chí quản lý, tiếp nhận thông tin, sau đó phân loại và chuyển trực tiếp thông tin cho các tổ trưởng phụ trách địa bàn liên quan đến nguồn tin về hành vi có dấu hiệu lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính, sau đó tổ chức kiểm tra, xác minh. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM cho rằng, trong quá trình vừa qua, có thông tin nào đó, ở thời điểm nào đó người dân gọi đến đường dây nóng nhưng không kết nối được.

Về tình trạng này, theo ông Đạt, do hoạt động của đường dây nóng rất thô sơ. Do vậy, có thể khi người dân gọi đến thì có sự chồng lấn, đang có cuộc gọi khác. Trường hợp thứ hai là do hệ thống kênh bị treo.

Hiện Cục Quản lý thị trường thành phố đang tính đến việc phải có tổng đài đường dây nóng, tổng đài tiếp nhận thông tin để có thể tiếp nhận và xử lý thông tin một cách kịp thời. Tuy nhiên, việc này liên quan đến nhiều vấn đề, trình tự thủ tục theo quy định.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM thông tin, vừa qua tổng đài của cơ quan thường trực nhận được 16 cuộc gọi đến nhưng có 14 cuộc gọi không đúng nội dung. Có nhiều cuộc gọi không đúng thẩm quyền, không đúng địa chỉ dẫn đến việc tiếp nhận, xử lý bị hạn chế.

Liên quan đến phản ánh chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng giá nhiều mặt hàng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM Nguyễn Tiến Đạt cho biết, trong chiều 16/7 đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra đến một số cửa hàng nằm trong chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Thực tế, tại các điểm đến kiểm tra, hàng hóa của Bách Hóa Xanh có đầy đủ đồ dùng thiết yếu, tuân thủ an toàn phòng chống dịch, số lượng người mua không nhiều.

Theo ông Đạt, hành vi tăng giá quá mức, bất hợp lý và tăng giá trong bối cảnh dịch bệnh để thu lợi bất chính là vi phạm. Cơ quan quản lý sẽ căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật để xử lý, khi chứng minh được đầy đủ các dấu hiệu của các hành vi.

"Cục Quản lý thị trường TPHCM sẽ cùng với các cơ quan chức năng ngành quản lý giá, tài chính để thu thập thông tin, qua đó đánh giá có được câu trả lời chính xác. Có tăng, nhưng tăng có vi phạm không thì phải xem xét, đánh giá. Không thể nói cảm tính được", ông Đạt nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm