Cung bậc cảm xúc trong triển lãm ‘Mẹ - Bến đỗ an toàn và bình an cho con’

05/05/2019 - 08:25
Sáng 5/5, Triển lãm “Mẹ - Bến đỗ an toàn và bình an cho con”, toạ đàm “Làm thế nào để con lên tiếng” diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là sân chơi văn hóa phong phú dành cho bà mẹ và trẻ em, góp phần thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Sáng 5/5/2019, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ phòng chống HIV/AIDS và chăm sóc sức khoẻ - Hội LHPN Việt Nam tổ chức Triển lãm “Mẹ - bến đỗ an toàn và bình an cho con”, toạ đàm “Làm thế nào để con lên tiếng” cung cấp kiến thức, tư vấn, trò chuyện về chăm sóc, giáo dục con, là sân chơi văn hóa phong phú giành cho bà mẹ và trẻ em  góp phần thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Trong hoạt động Triển lãm “Mẹ - Bến đỗ an toàn và bình an cho con”, cho thấy chuỗi tháng ngày mang thai, sinh nở và nuôi dưỡng - là một hành trình dài với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của mỗi người mẹ. Qua đó cung cấp thông tin bổ ích Chế độ dinh dưỡng  ra sao khi mang thai để mang lại dưỡng chất thiết yếu cho con? Cho con bú mẹ ở thời điểm nào? Cách chế biến và cho trẻ ăn dặm? Làm gì để giúp con phát triển nhân cách?...

Bên cạnh những kiến thức thông tin cần thiết chăm sóc con, triển lãm còn kể lại những khoảnh khắc cảm xúc, những niềm vui, những bất ngờ, những lo lắng… của người mẹ trong những năm tháng đầu đời của con.

 

Một góc triển lãm “Mẹ - Bến đỗ an toàn và bình an cho con” cung cấp thông tin bổ ích cho mẹ và trẻ em

 

Sự kiện thứ 2 trong hoạt động này tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là toạ đàm “Làm thế nào để con lên tiếng”. Thời gian gần đây, trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, gặp rất nhiều nguy cơ trong cuộc sống hàng ngày như bị bạo lực hoặc xâm hại, quấy rối. Nhiều trẻ thì hoảng loạn, nhiều gia đình thì lo sợ, phần nhiều các trường hợp được phát hiện do cộng đồng… Các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề “Làm thế nào để con lên tiếng” sẽ cùng thảo luận, gợi mở ra nhiều tình huống và cách bố mẹ trở thành bạn của con, giúp con chia sẻ, giúp con biết cách ứng phó với các tình huống có nguy cơ mất an toàn ngoài xã hội.

Đây là những hoạt động hưởng ứng Năm“An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019” được Hội LHPN Việt Nam lựa chọn, nhằm thúc đẩy các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng bằng những việc làm phù hợp, đồng thời huy động các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội để phát triển toàn diện và phát huy hết tiềm năng của mình.

“An toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ là chủ đề xuyên suốt, được tiếp nối trong nhiều năm, góp phần thực hiện kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm