Cùng chiến dịch Tiêu dùng xanh nói không với rác thải nhựa

01/06/2019 - 17:23
Các dự án nằm trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2019 sẽ góp phần lan tỏa thông điệp “Nói không với rác thái nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường”.
Ngày 1/6, tại TP.HCM, hơn 1.000 tình nguyện viên đã cùng tham dự Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2019.
 
Thông qua chiến dịch này, các tình nguyện viên sẽ đưa thông tin cần thiết đến cộng đồng người dân tăng cường nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện với môi trường. Từ đó, thực hiện quyền của người tiêu dùng, ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, có lợi cho môi trường cũng như sức khỏe của cộng đồng người dân.
 
Bà Lý Việt Trung – Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban tổ chức chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019 cho biết, nhân dịp 10 năm thực hiện chiến dịch Tiêu dùng xanh, những doanh nghiệp xanh, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia chiến dịch sẽ được hỗ trợ tiếp cận công nghệ, giải pháp cải thiện, xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ cập nhật và tiếp cận những chính sách quản lý, công nghệ… liên quan đến lĩnh vực môi trường nhằm bắt kịp xu hướng phát triển xanh, bền vững.
 
chien-dich.jpg
Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2019 sẽ góp phần lan tỏa thông điệp “Nói không với rác thái nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường”.

 

Sẽ có nhiều dự án được triển khai trong khuôn khổ chiến dịch như dự án truyền thông chung, khởi nghiệp ý tưởng xanh, cộng đồng xanh, thứ hai xanh, vòng đua xanh…
 
Đặc biệt, với dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh, người tiêu dùng sẽ dễ nhận biết được các sản phẩm xanh được bán tại siêu thị. Bên cạnh đó, từ nay đến ngày 12/6, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) sẽ giảm giá đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường từ hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo... Vào ngày 10/6, hơn 700 siêu thị của Saigon Co.op trên cả nước sẽ ngừng cung cấp túi nilon cho khách hàng mua sắm tại siêu thị và thay bằng túi hoặc thùng có chất liệu giấy thân thiện môi trường; hoặc khách hàng có thể dùng túi cá nhân hoặc túi bảo vệ môi trường để mua sắm.
 
ong-hut-giay.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn ống hút giấy thay cho ống hút nhựa.

 

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op cho biết, TP.HCM hiện đang đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế xã hội bền vững của thành phố và trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của từng người dân.
 
Theo ông Đức, việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa hiện nay không chỉ là đòi hỏi cấp thiết đối với các cấp quản lý, các doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm