'Cùng con đi qua tuổi teen' trong thấu hiểu và yêu thương

27/06/2018 - 15:03
Cùng con đi qua tuổi teen tập hợp những câu chuyện chân thực, những tình huống sinh động, giúp cha mẹ hiểu hơn về tâm lý lứa tuổi dậy thì, đồng thời chia sẻ những cách ứng xử tế nhị, thông minh để có thể đồng hành cùng con, làm bạn của con, và cùng con đi qua tuổi teen trong thấu hiểu và yêu thương.

Cùng con đi qua tuổi teen là cuốn sách dành cho những bậc cha mẹ có con đang và sắp bước vào tuổi dậy thì.

Khi con bước vào tuổi “ẩm ương”, dở trẻ con dở người lớn này, cũng là lúc nhiều cha mẹ thường xuyên ở trong trạng thái bối rối, lo âu, thậm chí tăng xông, sốc nặng. Tại sao con bỗng nhiên ngang như cua? Tại sao con tức giận bừng bừng chỉ vì một lý do nhỏ xíu? Tại sao con thích một mình? Tại sao con lơ là gia đình mà thân thiết với bạn bè? Tại sao con ăn mặc không giống ai? Tại sao con yêu bạn khác giới? Tại sao con tò mò về sex? Có 1001 các vấn đề của tuổi teen nhưng hình như ngoài chuyện học hành ra, cha mẹ không mấy quan tâm. Nhưng nếu cha mẹ biết con cảm thấy cô đơn, không được chia sẻ, căng thẳng và thậm chí tổn thương đến thế nào…

cung-con-di-qua-tuoi-teen.jpg
Cuốn sách dành cho những bậc cha mẹ có con đang và sắp bước vào tuổi dậy thì
 

Đứng trước một bước chuyển mình quan trọng của cuộc đời, các con cần hơn cả là một người có thể lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu. Mọi điều với con đều là mới mẻ, khác lạ, bởi sự thay đổi về cả thể chất lẫn tâm lý. Tất cả đều có thể trở thành những dấu ấn khó phai trong cuộc đời con trẻ.

Nhóm tác giả hy vọng có thể mang lại cho cha mẹ những hiểu biết nhất định về lứa tuổi 12-15, để người lớn cảm thông, yêu thương, giúp đỡ các bạn tuổi teen và cũng mong có thể làm cầu nối để các bạn hiểu hơn tâm tư, lo nghĩ của đấng sinh thành.

Tác giả nhà báo, nhà biên kịch Chu Hồng Vân (Vĩnh Hà) tốt nghiệp ngành Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị hiện là phóng viên trong lĩnh vực giáo dục tại báo Tuổi trẻ, đồng thời là biên kịch của một số phim và chương trình truyền hình.

Thạc sĩ tâm lý Vũ Thu Hà, tốt nghiệp ngành Tâm lý Lâm sàng, Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện chị là chuyên gia đào tạo kỹ năng sống, chuyên gia trị liệu tâm lý, đồng thời cũng tổ chức và tham gia đào tạo trong các chương trình kỹ năng dành cho học sinh trung học: Định vị teen, Kỹ năng phát triển, Giáo dục giới tính… Bên cạnh đó, chị còn giữ cương vị chuyên gia tham vấn học đường ở một số trường học tại Hà Nội và là chuyên gia trị liệu tâm lý cá nhân với những trẻ em gặp vấn đề về lo âu, trầm cảm, rối nhiễu hành vi…

Độc giả quan tâm, có thể đến buổi giao lưu với 2 tác giả cuốn sách này vào 19h00 ngày 28/6/2018 tại Nhã Nam Books N' Coffee Times City, Shophouse 10, P6, Khu đô thị Times City, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm