Cùng vun đắp để phụ nữ 2 nước Việt - Lào thắm tình đoàn kết

26/10/2018 - 16:47
Ngày 26/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Hội LHPN Lào do bà Bundith Prathoumvanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Lào, làm Trưởng đoàn.
pct-hoi-nguyen-thi-tuyet-tiep-doan-pn-lao-4.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết và Phó Chủ tịch Hội LHPN Lào Bundith Prathoumvanh

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã chia sẻ các hoạt động của Hội như 2 đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”"Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027".
Bên cạnh đó, nổi bật là Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020; các sự kiện, hoạt động gắn với hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, sáng tạo khởi nghiệp, gắn với chủ đề của năm 2018 “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”. Chương trình phối hợp giữa Chính phủ, Hội Nông dân Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam về “Tuyên truyền, vận động, sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020”.
 
pct-hoi-nguyen-thi-tuyet-tiep-doan-pn-lao-8.jpg
Lãnh đạo và cán bộ Hội LHPN hai nước

 

Các cấp Hội đã tập trung truyền thông về khởi nghiệp bằng nhiều mô hình đa dạng, thông qua một chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực cho gần 9.000 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Mặt khác, cả nước hiện có 435 xã biên giới đất liền, trong đó có 267 xã đặc biệt khó khăn. Qua nhiều tháng triển khai chương trình, phụ nữ dân tộc thiểu số ở các vùng biên giới khó khăn nhất đã nhận được sự chung tay hỗ trợ của đông đảo các tầng lớp phụ nữ và người dân, cộng đồng cũng như các ban, ngành, đoàn thể; tạo ra hiệu ứng sâu rộng trong toàn xã hội với nhiều cách làm sáng tạo và các kết quả nổi bật.
Tính đến hết tháng 9/2018, tổng kinh phí huy động hỗ trợ các xã biên giới khó khăn được gần 27 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Có 110 xã biên giới, hải đảo khó khăn được nhận hỗ trợ. Bên cạnh việc chuyển giao khoa học công nghệ, tổ chức các hoạt động hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN các tỉnh ưu tiên tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, truyền thông nâng cao kiến thức và kỹ năng. 
 
pct-hoi-nguyen-thi-tuyet-tiep-doan-pn-lao-7.jpg
Bà Bundith Prathoumvanh tặng bó hoa tươi thắm cho Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết

  

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết cũng chia sẻ về chuỗi các hoạt động quan trọng nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và 88 năm Ngày thành lập Hội như Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp; Lễ trao giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm 2018; Tổ chức Hội nghị Thường niên lần thứ 8 “Mạng lưới các nhà Khoa học nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương”...
 
Trao đổi tại buổi làm việc, bà Bundith Prathoumvanh - Đại biểu quốc hội Lào, Phó Chủ tịch Hội LHPN Lào - đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội LHPN Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao quyền năng của phụ nữ.
Bà Bundith Prathoumvanh cho hay, phụ nữ Lào sẽ học hỏi kinh nghiệm từ Hội LHPN Việt Nam cũng như rút ra nhiều phương hướng tư duy mới qua tuần làm việc ở Ủy ban Phụ nữ ASEAN (ACW) lần thứ 17 và Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 từ ngày 18 đến 25/10 tại Hà Nội.
Bà Bundith cũng cảm ơn Hội LHPNVN đã tạo điều kiện để các cán bộ phụ nữ Lào được sang Việt Nam học tập, nâng cao nghiệp vụ. Bà Bundith mong muốn quan hệ giữa Hội phụ nữ hai nước ngày càng gắn bó, thắm tình đoàn kết hơn nữa.  
 
pct-hoi-nguyen-thi-tuyet-tiep-doan-pn-lao-5.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết trao 4.680 USD tiền ủng hộ của Hội đến phụ nữ và trẻ em tỉnh Attapeu bị vỡ đập thủy điện 

 

Nhân dịp này, thay mặt toàn thể cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết gửi tặng LHPN Lào tổng số tiền đã vận động được là 110.000.000đ (tương đương 4.680 USD) để thông qua đó giúp khắc phục phần nào thiệt hại cho phụ nữ và trẻ em tỉnh Attapeu. Khi nghe tin đập thủy điện ở tỉnh Attapeu bị vỡ tháng 7 vừa qua. Công đoàn TW Hội LHPN Việt Nam đã vận động cán bộ các Ban, đơn vị cơ quan TW Hội đóng góp ít nhất mỗi người 1 ngày lương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm