Cuộc chiến chống nước: iPhone 7 vs Galaxy S7

12/09/2016 - 06:38
Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu sự khác biệt giữa IP67 của iPhone 7 và IP68 của Galaxy S7 để trả lời câu hỏi: Liệu "táo Mỹ" đã ngon bằng "kim chi Hàn Quốc"?

Apple mới chính thức công bố iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào ngày 7/9, và một trong những tính năng mới là chống nước, chống bụi đạt chứng chỉ IP67 - IP là viết tắt của Ingress Protection (chống chịu nước, bụi tràn vào máy).

Những người thạo tin đều biết rằng Samsung Galaxy S7, được ra mắt đầu năm nay, cũng rất tự hào về tính năng chống nước, và đưa nó vào chiến dịch marketing rất mạnh mẽ. Tuy nhiên IP68 của Galaxy S7 thì khác gì khi đặt cạnh IP67 của iPhone 7? Và sự khác biệt ấy lớn hay nhỏ?

samsung-galaxy-s7-edge-water-resistant-uk-waterproof-galaxy-s7-edge-squaretrade-test-squaretrade-iphone-6s-and-iphone-6s-uk-sams-6525121.jpg
IP68 của Galaxy S7 và S7 edge 

Đầu tiên, chứng chỉ IP gồm 2 chữ số: số thứ nhất và số thứ 2. Số thứ nhất, trong trường hợp này là số 6, là nói về khả năng chống bụi. Với khả năng chống bụi lên tới 6 thì cả Galaxy S7 và iPhone 7 đều hoàn toàn “cách bụi”. Không một vật thể nhỏ nào có thể xâm nhập vào bên trong máy cũng như làm rối loạn các thành phần bên trong nó. Thật tuyệt vời!

Tuy nhiên con số thứ 2 thì sao? Nó tượng trưng cho cấp độ chống nước của thiết bị. Số 7 là khá tốt, nghĩa là chiếc iPhone 7, đạt IP67, có khả năng “bơi” dưới nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Trong trường hợp bạn chẳng may làm rớt nước ra nó, hoặc kể cả rơi xuống bể bơi hoặc bồn tắm, thì sẽ không có vấn đề gì với chiếc siêu phẩm nhà Apple cả.

Trong khi đó, Galaxy S7 lại đạt được mức 8, nó tốt hơn đến mức nào? Chúng ta cần biết rằng trên mỗi sản phẩm đạt IP68 thì chúng lại có khả năng chống chịu khác nhau, vì thế đối với mục đích của bài so sánh này, chúng ta cần nhìn vào cách mà Samsung đã “khoe” khả năng chống nước của S7 trên trang chính thức giới thiệu của S7: “Khả năng chống nước, chống bụi đạt chứng chỉ IP68 nghĩa là thiết bị của bạn hoàn toàn được bảo vệ khỏi bụi, và nó có thể sống sót dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút”.

1461677982-12610-apple-inc-iphone-7-will-reportedly-be-waterproof-sport-3d-touch-home-button-1.jpg
 iPhone 7 với IP67 sẽ kém hơn một chút

Về cơ bản, Galaxy S7 có thể “bơi” lâu hơn iPhone 7 một chút, tuy vậy sự khác biệt là không quá nhiều. Bạn có thể “lặn” sâu hơn cùng S7, mà không có bất kỳ tổn hại gì cho máy.

Về lý thuyết là vậy. Trên thực tế, chuyên gia khuyên rằng bạn đừng nên mang chúng xuống nước, nhất là trong thời gian dài. Nhưng là vậy đó, chênh lực nửa mét chính là khác biệt duy nhất giữa chứng chỉ IP67 của iPhone 7 và IP68 của Galaxy S7 của Samsung.

Trong khi khuyến cáo người dùng không nên cho dế cưng của mình “đi tắm” nhưng có tính năng chống nước lại luôn được chào đón trên những chiếc smartphone!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm